Thực phẩm xoa dịu cơn giận

Thứ Tư, 24/10/2012 03:05

1,295 xem

0 Bình luận

(0)

3774

Các chất dẫn truyền thần kinh nhạy cảm nhất với chế độ ăn uống và ảnh hưởng đến tâm trạng. Amthuc365.vn xin mách bạn một số thực phẩm giúp xoa dịu cơn giận tuyệt vời.

Dưa hấu: Loại trái cây ngon này có chứa citrulline và arginine, giúp kích thích sản xuất oxit nitric, một hợp chất làm thư giãn mạch máu của cơ thể. Dưa hấu cũng có thể được coi là Viagra tự nhiên và thậm chí bạn không cần đến một đơn thuốc nữa.

Trà nhân sâm: Nhân sâm cải thiện phản ứng của cơ thể khi bị stress, giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn. Nhấm nháp từ từ trà nhân sâm cũng là đưa thêm cho bạn thời gian để suy nghĩ nên phản ứng như thế nào trước một việc bất ngờ khiến bạn lo lắng, giúp bạn bình tĩnh hơn so với những hành động quá khích nếu không đủ thời gian để suy nghĩ.

Cật lợn (thận): Một nghiên cứu trong tạp chí khoa học thần kinh dinh dưỡng cho thấy thận có chứa hàm lượng cao phosphatidylserine, chất này liên quan tới việc giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Cá hồi: Các axit béo omega-3 trong cá hồi được gọi là axit docosahexaenoic (DHA), không chỉ tốt cho làn da của bạn. Nghiên cứu còn cho thấy những người ăn một lượng lớn DHA thì sẽ có tỉ lệ trầm cảm, gây hấn hay thù địch thấp hơn nhiều so với những người khác.

(Theo xinhxinh)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading