Phân biệt thịt gà bơm nước, nhuộm vàng

Thứ Sáu, 26/10/2012 10:51

3,268 xem

0 Bình luận

(0)

3513

Thịt gà bơm nước và nhuộm vàng đều gây nguy hại đến sức khỏe chính vì vậy khi mua cần phải lựa chọn cẩn thẩn. Dưới đây là bí quyết giúp bạn phân biệt thịt gà bơm nước, nhuộm vàng.
Để tăng lợi nhuận, nhiều tiểu thương thường nhuộm gà bằng hóa chất hay bơm nước vào gà để vừa thu hút khách hàng vừa tăng trọng lượng.

Ảnh minh họa

Gà sau khi được nhuộm bằng hóa chất có màu vàng ươm, hấp dẫn người mua. Để biết gà có màu vàng có phải do nhuộm hay không, bạn có thể căn cứ vào lớp mỡ bên trong. Nếu da gà vàng mà mỡ lại trắng thì chắc chắn là nó đã được nhuộm hoá chất. Vì thông thường, người ta nhúng gà nguyên con (chưa mổ) trước khi đem bán, nên bộ phận bên trong con gà sẽ không chuyển màu.

Còn để tránh mua phải thịt gà bơm nước, bạn hãy dốc ngược con gà lên, nếu thấy nó biến dạng thì con đó đã bị bơm. Đùi và lườn thường là hai vị trí được bơm nước nhiều nhất. Gà có ngâm nước thì hai bên đùi, cánh, lườn căng bóng, thớ thịt dày, to; ấn nhẹ vào miếng thịt gà thấy bùng nhùng và nhão.

Hóa chất nhuộm gà là sản phẩm độc hại. Còn nước bơm vào gà thường được hòa với hàn the (đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm). Vì thế các bà nội trợ khi đi mua gà ngoài chợ hãy cẩn trọng. Nên lựa chọn gà thịt săn chắc, có màu sắc tự nhiên, vàng nhạt, mùi vị bình thường, khi sờ vào gà không bị màu dính ra tay.

(theo LĐ)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading