Những thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng

Thứ Bảy, 27/10/2012 08:16

2,650 xem

0 Bình luận

(0)

4889

Bữa sáng là bữa quan trọng trong ngày nó giúp bạn có năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc và học tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bổ sung năng lượng cho mình một cách hiệu quả. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm không nên ăn trong bữa sáng.
Bữa sáng đóng vai trò quan trọng để tiếp năng lượng cho bạn khởi đầu một ngày mới. Nhưng không phải ai cũng biết những thực phẩm nào nên tránh trong bữa sáng.

Thức ăn ngọt

Điều đầu tiên bạn nên làm là tránh những đồ ăn ngọt. Trong bữa ăn sáng, những thức ăn như bánh ngọt, bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường... đều không hợp lý. Thậm chí cả bánh trái cây. Hầu hết, những loại thức ăn này đều được tráng bằng một lớp đường hoặc kem mà thiếu đi calo và các chất dinh dưỡng.

Món ăn nên tránh trong bữa sáng

Một chiếc bánh xốp chứa khoảng 48 gam chất béo, không có lợi cho sức khỏe. Để bắt đầu một ngày mới, bạn hãy nạp năng lượng cho mình bằng thịt, cá, rau… chứ không phải là những thức ăn nhanh như thế. Nếu không sẽ nhanh dẫn đến hiện tượng đói và đột quỵ.

Thức ăn rán

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng. Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Cháo và dưa chua

Cháo khiến bạn nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Hơn nữa, cháo làm bạn thiếu protein, hàm lượng natri cao gây ra sự mệt mỏi, choáng váng.

Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

Bạn thích uống cocacola, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp mà không biết rằng sẽ mất đi một lượng lớn calo nếu uống vào buổi sáng. Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng.

Các loại đồ uống như trà và cà phê

Trà và cà phê không phải là các đồ uống cung cấp nhiều năng lượng cho bạn. Những đồ uống dạng này rất ít các chất dinh dưỡng. Nếu bạn uống trà hay sữa vào buổi sáng, tốt nhất không nên cho đường hay kem.

Ăn sáng tại các cửa hàng ăn nhanh

Không có thời gian, chậm giờ làm việc hay đơn giản là không muốn nấu ăn… Tất cả những lý do đó khiến bạn quyết định thưởng thức bữa sáng tại các tiệm ăn nhanh. Hầu hết trong các cửa hàng như vậy, bữa sáng thường là sự kết hợp giữa những thức ăn có lượng calo cao cùng với các chất béo dễ dàng giúp bạn tăng cân. Nếu không có thời gian, hãy nạp cho mình một cốc sữa, táo. Đặc biệt là táo, loại hoa quả này sẽ giúp bạn minh mẫn suốt cả ngày.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading