Chọn hoa quả ngon, bổ cho bà bầu

Thứ Hai, 29/10/2012 08:42

5,025 xem

0 Bình luận

(0)

2819

Hoa quả là thức ăn không thể thiếu đối với cơ thể mỗi người, đặc biệt là bà bầu. Tuy nhiên, dưới nhiều nguồn thông tin thực phẩm chứa hóa chất không đảm bảo cho sức khỏe và không phải thực phẩm nào cũng tốt cho bà bầu. Dưới đây là một số gợi ý giúp các mẹ bầu lựa chọn hoa quả ngon, bổ dưỡng.
Chúng ta đều biết, hoa quả rất tốt cho mọi người đặc biệt là bà bầu nhưng khi mang thai bạn phải cẩn trọng hơn với việc chọn lựa trái cây trước khi bổ sung vào cơ thể.

ba-bau

Vậy cần chú ý những gì trong việc chọn hoa quả cho các mẹ bầu? Dưới đây là một số gợi ý, mời các bạn cũng tham khảo:

1. Chọn trái cây hữu cơ

Điều này sẽ đảm bảo rằng loại trái cây bạn ăn hàng ngày không bị nhiễm các loại hóa chất từ thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật. Bạn nên ăn trực tiếp từ những loại trái cây mua tại vườn hoặc những loại đã qua kiểm định an toàn thực phẩm.

2. Trái cây nhiều vitamin C

Vitamin C rất cần thiết trong thai kỳ vì nó sẽ giúp bạn và em bé hấp thụ đầy đủ chất sắt. Vitamin C còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu khi mang thai và làm cho răng lợi được khỏe mạnh.

Ăn trái cây lúc nào là tốt nhất? - Chăm sóc sức khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe
Những loại trái cây giàu vitamin C là bưởi, cam, chanh, đào, táo… Uống một ly nước bưởi, cam, chanh sau khi ăn sáng mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, cà chua, cũng chứa lượng vitamin C cao, nên ăn thường xuyên như một loại rau. Các loại rau lá xanh cũng là một lựa chọn lý tưởng trong việc hấp thụ Vitamin C.

3. Trái cây giàu axit folic

Axit folic rất cần thiết trong thai kỳ để phòng ngừa các khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa sinh non cũng như hạn chế các khuyết tật về tim. Vì vậy, bà bầu không thể thiếu loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng này.

Axit folic có nhiều trong một số  loại trái cây màu vàng sẫm như quả mơ, quả đào… Ăn mơ khô vào buổi sáng là cách rất tốt để hấp thụ axit folic và là điều cần thiết cho sự hình thành của protein vì nó có tác dụng hỗ trợ các enzyme tiêu hóa thức ăn. Đậu Hà Lan và các loại đậu khác cũng rất giàu axit folic.

4. Nên ăn nhiều táo và chuối

Chúng ta đều biết rằng, trái cây rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi nhưng theo lời khuyên của các nhà khoa học, chị em bầu nên ăn nhiều táo và chuối hơn cả. Trong hai loại trái cây này rất giàu carbohydrate, kali, sắt, chất xơ và canxi – rất cần thiết cho sự phát triển của xương và các chức năng ở ruột thai nhi.

(Theo meyeucon)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading