Lẩu & nướng... tặng Sake

Thứ Tư, 31/10/2012 08:52

2,472 xem

0 Bình luận

(0)

3082

Nhà hàng Nhật Hàn Sura Sushi (Số 13, Lô 2C, Phố Trung Hoà, Hà Nội) trân trọng giới thiệu chương trình: "Lẩu & Nướng… tặng Sake" từ ngày 01/11/2012 đến hết ngày 20/11/2012…

Trong thời gian này, thực khách tới nhà hàng order đồng thời 02 món Lẩu và Nướng sẽ nhận ưu đãi tặng 01 bình Sake/01 bàn/01bill.

Tại Nhà hàng Nhật Hàn Sura Sushi, thực khách có thể lựa chọn các món Lẩu & Nướng kiểu Nhật Bản hoặc kiểu Hàn Quốc phù hợp với tiết trời mùa thu đông tuỳ theo sở thích như: Lẩu nấm bào ngư, Lẩu tôm hùm đặc biệt, Lẩu nấm bốn mùa, Lẩu hải sản, Lẩu kim chi, Cá tuyết nướng xốt teri, Gan ngỗng Pháp nướng, Cá thu đao nướng muối, Ba chỉ nướng kiểu Hàn, Rẻ sườn bò Mỹ nướng kiểu Hàn….

Nếu như món Lẩu Nhật được đi kèm với một hoặc hai loại nước xốt đặc biệt, được chế biến theo truyền thống Nhật Bản từ vừng xay, rượu Sake hoặc rượu mirin và xì dầu Nhật … giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. Món Lẩu kiểu Hàn lại có vị chua cay theo phong cách ẩm thực xứ lạnh Kim Chi, nhiều cay, như một chất xúc tác kích thích vị giác khi thưởng thức các món ăn này.

nhà hàng sura sushi - ảnh 1

Lẩu hải sản và cá Tuyết nướng xốt teri

Món nướng không khói kiểu Hàn như: Bò Nhật nướng, Rẻ sườn bò Mỹ, Lưỡi bò Mỹ nướng… dùng với xốt đặc biệt kiểu Hàn, được làm từ rau củ quả (Lê, táo, cà rốt, củ cải, hành tây, tỏi tây, tỏi, gừng, dầu mè, bột tiêu) tạo vị ngọt mát tự nhiên. Thưởng thức món nướng cùng các loại rau xà lách, để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng của món nướng.

Món Nướng Tappanyaki của Nhật Bản hấp dẫn thực khách ở hương vị tươi ngon tự nhiên. Trong tiếng Nhật, Teppan có nghĩa là gang/thép, Yaki có nghĩa là đồ nướng.

Món ăn lại mang một câu chuyện thú vị về nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể khá bất ngờ khi biết Teppanyaky không phải do người Nhật sáng tạo ra…

Nhà hàng sura sushi - ảnh 2

Lẩu & Nướng tiêu biểu tại Sura Sushi

Trong thế chiến thứ II, những lính thuỷ người Mỹ đang làm nhiệm vụ trên đất Nhật, do không quen với khẩu vị món ăn của người bản địa là những món ăn sống. Họ nghĩ ra một cách làm chín thức ăn mới, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thực phẩm.

Họ dùng một miếng thép phẳng bên dưới đặt bếp lửa để làm nóng, sau đó đặt những miếng thịt và hải sản đã được tẩm ướp gia vị lên trên rồi nướng chín. Các thực phẩm được tẩm ướp theo cách bản địa sau khi nướng lại có hương vị đậm đà và quyến rũ kỳ lạ khiến ngay cả người Nhật cũng cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Người Nhật đã học cách chế biến ấy, sau đó nâng lên thành công thức độc đáo của mình. Món nướng kiểu Teppanyaki trở thành tinh hoa ẩm thực thời bấy giờ và là món ăn sang trọng.

Nhà hàng sura sushi - ảnh 3

Sake không thể thiếu trong các bữa tiệc

Rượu Sake

Nếu như người Việt tự hào về rượu nếp cái hoa vàng, người Hàn tự hào về Soju, người Pháp tự hào về rượu Vang, thì Sake là niềm tự hào của người Nhật. Rượu sake có thể uống nóng hoặc uống lạnh hay uống ở nhiệt độ bằng nhiệt độ trong phòng đều có vị ngon riêng. Các món ăn khác nhau theo từng mùa với các nguyên liệu thích hợp để hương vị rượu sake uống cùng trở nên ngon nhất. Sake được uống nóng hay lạnh tuỳ theo thời tiết. Có lẽ không có gì thú vị bằng vào mùa đông được nhâm nhi chén rượu sake nóng cùng với món lẩu & nướng thơm ngon.

 

Địa chỉ cho bạn:

Nhà Hàng Nhật - Hàn Sura Sushi
Địa chỉ: Số 13, Lô 2C, phố Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline:
0988 202 202  *Tel: 04 3783 5225
Website: http://www.surasushi.vn & http://www.facebook.com/SuraSushi

(Nguồn: Nhà hàng cung cấp)

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading