Tinh tế và thanh lịch với nhà màu xám

Thứ Tư, 31/10/2012 09:36

1,687 xem

0 Bình luận

(0)

1966

Những căn nhà sử dụng màu xám làm chủ đạo luôn tạo được nét ấn tượng đặc biệt. Đây là sắc màu trầm ấm, nhẹ nhàng làm cho không gian trở nên tĩnh lặng hơn, vẫn đậm nét cá tính và trẻ trung nhưng không quá nổi bật và sặc sỡ như các màu khác.

Hiện nay, những gam màu gần với tự nhiên như nâu, cam, xám được dùng khá phổ biến trong trang trí. Màu xám là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai biểu tượng của sự trang nhã, tinh tế và thanh lịch là trắng và đen.

Màu xám là một màu trung tính, rất hữu ích cho việc làm nổi bật những tông màu nhẹ nhất mang đến vẻ đẹp trầm lắng đầy chất cổ điển cho ngôi nhà.

Màu xám có nhiều tông màu khác nhau để bạn có thể dễ dàng chọn lựa khi trang trí. Gam xám thường kết hợp với đồ nội thất tông màu nhạt, trầm sẽ đem lại nét duyên thầm cho căn phòng. Có thể kết hợp những màu nền nã với nhau như xám với tông màu be, kem, nâu sẫm... mang đến hơi thở nhẹ nhàng, dìu dịu khá hợp với tiết trời se lạnh của mùa thu.

Đối với phòng khách, bạn nên kết hợp màu xám với những gam màu nóng hoặc nội thất sẫm màu để làm nổi bật không gian và tạo điểm nhấn cho phòng.

Trong phòng ngủ hay phòng tắm thì nên kết hợp xám với gam màu nhẹ nhàng như xanh nhạt, trắng, vàng nhạt, kem hay hồng nhạt để tăng thêm sự thư thái, dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Phòng học tập, nghiên cứu thì nên kết hợp giữa màu xám với xanh nhạt giúp không gian trở nên yên tĩnh và thoải mái.

Màu trắng là màu dễ kết hợp nhất với tất cả các màu, sự pha trộn giữa trắng và xám vừa mang đến vẻ đẹp mới lạ vừa mang lại ánh sáng tự nhiên vào phòng, trắng xám tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng hoàn hảo thích hợp với bất kỳ không gian nào trong nhà.

Trang trí thêm những đồ nội thất màu xám cho ngôi nhà với những gam màu đậm nhạt khác nhau sẽ đem lại vẻ đẹp bàng bạc, tinh tế của một phong cách độc đáo cho ngôi nhà bạn.

(Theo Archi)

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading