Giảm stress bằng men bia

Thứ Tư, 31/10/2012 10:27

1,619 xem

0 Bình luận

(0)

4578

Thành phần của men bia có protein cùng những axit amin không thể thay thế, cơ thể không tự tạo ra được như: Isoleucin, leucin, lysine, méthionin, phenylalanine, thréonin, triptophan, valin… Các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magiê, photpho, potassium, lưu huỳnh… Men bia không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giảm stress khá hiệu quả.

Nhiều dinh dưỡng

Ở tình trạng tươi, men bia là bột màu vàng nhạt, có hương thơm, vị hơi đắng và thời gian bảo quản rất hạn chế, vì vậy bạn nên sử dụng dưới dạng khô như sấy khô chân không ở nhiệt độ không quá 40 độ C và sau đó xử lý thêm công đoạn đông lạnh.

Thành phần của men bia có protein cùng những axit amin không thể thay thế, cơ thể không tự tạo ra được như: Isoleucin, leucin, lysine, méthionin, phenylalanine, thréonin, triptophan, valin… Các khoáng chất như canxi, đồng, sắt, magiê, photpho, potassium, lưu huỳnh…

Ngoài ra, trong men bia còn có nhiều vitamin, các enzym và một vài chất khác là những thành phần giúp trao đổi tế bào và là chất cần thiết cho gan tiêu hóa chất béo.

alt

Men bia giúp giảm stress

Người ta đã xác nhận men bia có khả năng bổ sung và cung cấp các chất và tác dụng trị liệu. Cụ thể như làm thuốc chống cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, thiếu máu, ăn kém, chậm tăng trưởng, stress, rối loạn thần kinh… bởi nó cung cấp nguồn protein dễ hấp thu tương đương với thịt.

Tăng cường chống đỡ không chỉ khi mệt mỏi mà ngay cả khi cơ thể bị mắc các bệnh viêm nhiễm. Phục hồi những chất cho cơ thể trong những trường hợp chế độ ăn kiêng khắt khe.

Ngăn ngừa phòng chống các bệnh đường ruột; kể cả tiêu chảy do sử dụng kháng sinh lâu dài, nhất là ở trẻ nhỏ nhờ khả năng tái tạo những vi khuẩn cần thiết cho sự tiêu hóa ở đường ruột.

Nó kết hợp với selenium để tạo thành phân tử hữu cơ có tác dụng gia tăng hiệu năng chống các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, đào thải muối nhôm, đồng thời là một yếu tố trong nhóm các chất chống oxy hóa (antioxidants) cần thiết cho sức khỏe, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Selenium là chất bảo vệ tế bào gan nên gia tăng biến dưỡng những mỡ thừa, nên có tác dụng bảo vệ tim mạch, cải thiện các bệnh ngoài da khi gan bị suy yếu. Men bia sống còn công hiệu chống nhiễm khuẩn bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

Đặc biệt là phục hồi sức khoẻ cho da sau các trường hợp bị mụn nhọt, mày đay, tóc xơ gãy và móng tay giòn gãy… ngăn ngừa sự lão hóa của da khiến kéo dài sự khoẻ đẹp cho da.

Kìm hãm sự rối loạn tăng trưởng ở trẻ nhỏ và trẻ thời kỳ dậy thì. Giảm triệu chứng nôn ói và khó ăn hay bị chuột rút ở phụ nữ đang mang thai nên còn được sử dụng là chất bổ sung cho phụ nữ đang cho con bú và người có hệ miễn dịch yếu.

Ngoài ra, men bia sống còn làm thuốc dẫn đường giúp cho sự hấp thụ các vitamin khác vào cơ thể.

(Theo hanoilive)

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading