Cho bé ăn váng sữa hiệu quả

Thứ Năm, 01/11/2012 09:53

4,109 xem

0 Bình luận

(0)

1448

Váng sữa là thực phẩm bổ dưỡng được các mẹ lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết sử dụng và sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng váng sữa cho con trẻ hiệu quả.

Váng sữa là một sản phẩm được chế biến từ sữa, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là chất béo hòa tan, canxi, chất đạm và vitamin. Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, đa phần các loại váng sữa trên thị trường đều có thành phần chất béo chiếm đến 70% tổng năng lượng mà trẻ cần có trong một ngày. Cùng với đó, thành phần canxi cao trong váng sữa cũng giúp cung cấp lượng canxi cần thiết cho trẻ, hỗ trợ tăng chiều cao và hệ xương chắc khoẻ.

Với hương vị béo ngậy, thơm ngon, váng sữa cũng đang là món ăn được nhiều trẻ yêu thích. Chính vì vậy, thay vì ép con ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng như trước đây, ngày càng có nhiều phụ huynh sử dụng váng sữa như một bữa phụ trong ngày, giúp trẻ bổ sung những năng lượng cần thiết cho cơ thể.
 
Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có cách sử dụng váng sữa cho bé nhà mình một cách hiệu quả nhất.

+ Chọn loại váng sữa chất lượng

Chỉ cần vào siêu thị hoặc ra bất cứ cửa hàng tiện ích nào bạn sẽ thấy có rất nhiều loại váng sữa được bày bán, với nhiều hương vị và nhãn hiệu khác nhau. Để chọn được loại váng sữa thích hợp, chất lượng, có thành phần dinh dưỡng cao đòi hỏi sự hiểu biết của các bậc phụ huynh.

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam hiện nay vẫn đánh đồng khái niệm kem sữa (được sử dụng như đồ tráng miệng ở nước ngoài) với váng sữa. Các mẹ khi chọn váng sữa cho con cần chú ý 2 đặc điểm phân biệt rõ nhất là: độ đặc của sản phẩm và mùi vị sản phẩm. Váng sữa thực thụ thường đặc hơn kem sữa và có vị béo ngậy hơn hẳn. Trong một hộp váng sữa có hai phần là phần kem (màu trắng, nằm ở trên) và phần váng sữa (màu vàng nhạt, nằm ở dưới).
 
Giá trị dinh dưỡng chủ yếu nằm ở phần váng sữa. Hộp váng sữa có chất lượng cao hơn thì phần màu vàng – váng sữa sẽ nhiều hơn. Bạn có thể dùng một cách kiểm tra đơn giản, đó là đổ 2 sản phẩm ra đĩa, sản phẩm nào đặc hơn, không dễ đổ tràn ra đĩa chính là váng sữa chứa nhiều váng hơn, cũng có nghĩa là sản phẩm chất lượng, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Ngược lại thì sản phẩm chỉ là một dạng kem sữa, ngon miệng nhưng không mang lại nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể.  
 
3 mẹo nhỏ khi sử dụng váng sữa cho trẻ 1
   
+ Khẩu phần ăn hợp lý

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên cha mẹ chỉ nên cho con mình ăn váng sữa từ 6 tháng tuổi trở đi. Những bé từ 6 đến 12 tháng tuổi trung bình có thể ăn từ ½ đến 1 hộp váng sữa mỗi ngày. Còn đối với những bé trên 1 tuổi thì có thể ăn nhiều hơn, từ 1 đến 2 hộp mỗi ngày tuỳ vào khả năng hấp thụ của trẻ.

Với những bé hiếu động, lười ăn, mới ốm dậy, bé bị thiếu cân, suy dinh dưỡng… thì váng sữa là thức ăn bổ sung thiết thực, cung cấp thêm nhiều dưỡng chất và năng lượng cần thiết.

+ Sử dụng và bảo quản đúng cách

Thỉnh thoảng bạn vẫn thấy hộp váng sữa của mình bị hỏng dù chưa hết hạn sử dụng. Điều này có thể do bạn mắc lỗi bảo quản. Bạn không nên để váng sữa ở cánh tủ lạnh, bởi khi mở ra mở vào, nhiệt độ ở cánh tủ lạnh sẽ bị thay đổi nhiều nhất, trực tiếp ảnh hưởng tới những thực phẩm để ở đây. Váng sữa cũng không nên để lâu ngoài không khí do dễ bị vi khuẩn xâm nhập, vì vậy, bạn nên sử dụng ngay sau khi mở nắp hộp váng sữa.

Ngoài ra, để tận hưởng tốt nhất mùi thơm và vị béo ngậy của hộp váng sữa, bạn nên khuấy đều trước khi ăn. Do được bảo quản trong tủ lạnh, nên trước khi cho trẻ ăn váng sữa tốt nhất các mẹ nên để ra ngoài nhiệt độ thường khoảng 10 phút hoặc ngâm qua nước nóng.

(Theo afamily)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading