Cách chọn và chế biến thịt thỏ ngon

Thứ Hai, 05/11/2012 01:52

16,643 xem

0 Bình luận

(0)

3302

Thịt thỏ không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Amthuc365.vn xin mách bạn một số bí quyết chọn và chế biến thịt thỏ ngon.

Có một số mẹ tâm sự với mình rằng: “công việc nội trợ quả thật là khó khăn, sáng nào cũng phải đau đầu với việc lên thực đơn và đi chợ, ăn đi ăn lại mấy loại lợn, bò, gà, vịt mãi rồi cũng chán, nhưng quanh đi quẩn lại nếu không mua chúng thì cũng chẳng biết phải nấu món gì”.

Mình thì không hề nghĩ như vậy, chỉ cần các mẹ chịu khó để ý một chút sẽ thấy còn rất nhiều loại thực phẩm vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ khác. Không những thế, nếu các mẹ khéo léo kết hợp các loại thực phẩm với nhau thì sẽ tạo ra được những món ăn lạ có hương vị rất riêng nữa đấy.

Loại thực phẩm chính mà hôm nay mình mua là thịt thỏ. Các chợ ở Hà Nội hay thui sẵn thỏ rồi mới chặt ra bán lẻ, tuy nhiên nếu mẹ nào muốn mua thỏ sống về tự làm thịt thì cũng có thể dặn trước người bán hàng. Giá thỏ sống là 120.000 đồng/kg, còn giá thịt thỏ thui sẵn là 140.000 đồng/kg. Giá trên áp dụng đối với loại thỏ nặng khoảng 2 – 3kg/con. Thỏ to hơn có giá đắt hơn, bởi vì càng to thì thỏ càng nhiều thịt và thịt càng ngon.

Có thể chế biến được nhiều món từ thịt thỏ: thỏ xào lăn, thỏ xào xả ớt, xào nấm, thỏ nướng, thỏ quay, thỏ hầm thuốc bắc, thỏ nấu cà ri, thỏ rô ti, thỏ chiên giòn xốt me, thỏ nấu rượu vang, thỏ trộn rau húng… Món nào mình cũng thấy đậm đà và ngon hết.

Hôm nay mình định làm món thịt thỏ rô ti, vì thế mình mua thêm một quả dừa tươi nữa. Dừa này được chị bán hàng quảng cáo là dừa xiêm Bến Tre, nhưng mình nghĩ là “treo đầu dê bán thịt chó”, bởi vì dừa xiêm nhập ở tận Bến Tre về không thể có giá 17.000 đồng/quả được.

Để làm món này thì đầu tiên mình sẽ rửa sạch thịt thỏ bằng rượu rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo mình cho hành tỏi giã nhuyễn và một chút rượu vào bóp đều, sau đó mới cho dầu ăn, đường, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, ngũ vị hương vào và ướp trong khoảng 25 - 30 phút. Mình phi thơm tỏi, sau đó vớt tỏi ra rồi cho từng miếng thịt thỏ vào quay đến khi vàng đều thì chắt bớt dầu ăn ra và đổ tiếp nước ướp thỏ còn lại vào chảo, trộn đều.

Cuối cùng mình đổ nước dừa tươi vào chảo, đun lửa lớn đến khi sôi thì hớt bọt rồi vặn cho bếp cháy liu riu. Khi thấy thịt thỏ chín mềm, nước keo lại thì món ăn đã hoàn thành. Món này ăn với cơm và bánh mì đều ngon các mẹ ạ, nhưng nếu ăn với bánh mì thì nhớ phải có kèm thêm đồ chua nữa để tăng hương vị.

Xong món thỏ rô ti, mình mua thêm thức ăn cho cả ngày. Cá bống giá 14.000 đồng/lạng, lòng gà 7.000 đồng/bộ, hoa thiên lý 8.000 đồng/lạng, rau muống là 5.000 đồng/mớ, đậu phụ 2.500 đồng/bìa. Mình nhận thấy giá thực phẩm tuần này giảm so với tuần trước. Tuần trước có bão nên giá thực phẩm mới tăng, còn tuần này thời tiết trở lại nắng ráo nên giá cả các mặt hàng đã bình ổn trở lại.

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading