Ăn là ghiền, thử là mê tại Lẩu Ngon

Thứ Hai, 05/11/2012 05:04

13,943 xem

0 Bình luận

(0)

4548

Không biết chính thức du nhập vào Việt Nam từ bao giờ, nhưng lẩu Thái đã trở thành món ăn không thể thiếu của đối với thực khách sành ăn Hà thành. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm thưởng thức món lẩu này ở bất cứ nơi đâu, từ những quán vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên để tìm được một địa chỉ ăn lẩu Thái đúng vị và ngon thì không phải ai cũng biết.

Từng đến Thái Lan và có cơ hội thưởng thức những món ngon nơi đây, từ chè Thái, bún Thái, lẩu Thái… Mình thực sự rất ấn tượng với nền ẩm thực Thái Lan. Những món ăn ngon mang nhiều hương vị khác nhau, nhiều cách chế biến rất riêng nhưng tựu chung lại vẫn là những món ăn mang vị chua chua, cay cay. Rồi, rất tình cờ mình lại được thưởng thức lại món lẩu Thái tại Lẩu Ngon 13 Hàng Bún, thực sự rất ngạc nhiên, hương vị rất giống những gì mình đã thưởng thức cách đó không lâu tại Thái Lan.

Mặc dù mới khai trương được gần một tháng và chỉ mở cửa từ 6 giờ chiều đến 23 giờ đêm nhưng Lẩu Ngon 13 Hàng Bún đã rất được lòng thực khách bởi món lẩu Thái ngon “đúng điệu”. Nếu ai đã từng đến đất nước được coi là thiên đường du lịch và thưởng thức món lẩu Thái thì ắt hẳn không thể nào quên hương vị của món ăn này và hiểu tại sao lẩu Thái ở đây lại dễ ăn, dễ quen và dễ ghiền đến thế.

Tại đây mình được anh chủ quán chia sẻ về cơ duyên đến với việc kinh doanh món lẩu ngon miệng này. Do đặc thù công việc thường xuyên phải sang Thái công tác, vì thế mà ẩm thực Thái trở thành một phần không thể thiếu trong anh nhất là món Lẩu nổi tiếng nơi đây. Về Việt Nam, những lúc rảnh rỗi, anh thường mày mò nghiên cứu cách chế biến món lẩu Thái cho người thân và bạn bè cùng thưởng thức. Lúc đầu anh chế biến theo đúng những gì mình được học và thưởng thức tại Thái Lan, nhưng mọi người đánh giá nó quá cay. Anh lại say sưa với những công thức chế biến, những nguyên liệu để có món lẩu Thái vẫn giữ được hương vị mà lại phù hợp với khẩu vị của người Việt. Ông trời đã không phụ người có lòng, món lẩu Thái của anh được mọi người đánh giá rất cao và ai cũng khuyên anh nên mở quán lẩu để nhiều người hơn nữa được thưởng thức hương vị thơm ngon của lẩu Thái.

Lẩu Thái trị giá 550k phù hợp cho 6-8 người ăn

Để chế biến thành công món ăn nổi tiếng từ “xứ sở của những nụ cười” này, anh phải sử dụng tới 13 nguyên liệu chính của lẩu Thái là bò viên, tôm, thịt gà, tim, bầu dục, mực, gầu bò, u bò, bắp bò, ngao, đậu rán, tràng trứng cùng với các gia vị của món lẩu như lá chanh, cà chua, sả, gừng, đường… Hương vị lẩu Thái của quán được đặc trưng bởi vị chua đặc trưng của lẩu, vị ngọt từ nước hầm xương nguyên chất cùng vị ngọt thanh của sả bẻ, hành khô, hương rất thơm của gừng và không thể thiếu vị cay của ớt nướng, vị nồng của tiêu. Ăn kèm bún, rau muống, cải thảo, rau thơm… tạo cho món ăn vị đậm đà khó quên. Đặc biệt món lẩu Thái ở đây còn có vị ngậy của kem tươi, cùng những bí quyết riêng được anh chia sẻ là chỉ quán mới có như sa tế được chế biến theo bí quyết riêng của quán.

Nguyên liệu cho nồi lẩu Thái bé 300k với 13 thành phần chính tươi ngon

Với thông điệp mỗi bữa ăn là sự giao tiếp thân mật giữa mọi người, Lẩu Ngon 13 Hàng Bún đã đặc biệt chú ý thiết kế không gian quán nhỏ xinh, nhưng rất ấm cúng, lịch sự phù hợp với các buổi tụ tập bạn bè, gia đình. Nếu không thích thưởng thức lẩu Thái, bạn có thể thưởng thức lẩu thập cẩm cũng rất ngon. Sắp tới, quán cũng bổ sung thêm món lẩu riêu sườn cực ngon cho những bạn yêu thích món ăn này. Lẩu riêu sườn được giới thiệu có vị chua của giấm, vị ngọt của trứng, cà chua, của cua và nhất là được chế biến bởi bàn tay tài hoa của chủ quán, chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi chọn Lẩu Ngon 13 Hàng Bún là điểm dừng chân cho mình.

Bật mí thêm một chút, Ăn lẩu ở đây, bạn sẽ được miễn phí trà đá và một đĩa hoa quả (xoài, ổi, dưa hấu, củ đậu, dưa chuột), được đích thân chủ quán pha chế theo công thức riêng, khác hẳn những cốc trà đá mà bạn vẫn uống, rất ngon và thú vị đấy nhé!

Đến đây, bạn hoàn toàn yên tâm vì tất cả nguyên liệu đều tươi ngon và chất lượng. Mình được biết nguyên liệu đều được chủ quán đích thân chọn lựa từ những địa điểm đáng tin cậy và về tự sơ chế, vừa đảm bảo vệ sinh vừa giữ lại nhiều nhất chất dinh dưỡng cho món ăn. Tuyệt vời hơn là bạn vừa được thưởng thức món lẩu ngon “đúng điệu” mà giá cả lại rất mềm, chỉ 250.000 đồng/nồi với lẩu thập cẩm và 300.000 đồng/nồi với lẩu Thái (phù hợp cho 3 - 4 người ăn) hơn nữa mỗi nồi lại rất “đầy đặn”, khác hẳn những nồi lẩu “mỏng manh” mà chúng ta vẫn thưởng thức ở nơi khác. Và chỉ với 550.000 đồng/ nồi lẩu Thái lớn (phù hợp cho 6 - 8 người ăn)

Hãy cùng gia đình và bạn bè ghé qua Lẩu Ngon 13 Hàng Bún để xuýt xoa vị chua cay với món lẩu Thái và thả hồn mình theo những phút giây thật thư giãn, ấm áp nhé!

Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading