9 loại thực phẩm nam giới nên dùng

Thứ Năm, 08/11/2012 11:22

2,104 xem

0 Bình luận

(0)

2824

Thực phẩm không chỉ làm thức ăn hàng ngày mà việc lựa chọn thực phẩm sẽ giúp bạn loại bỏ được một số bệnh tật như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch... Một chế độ ăn hợp lý giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.
Không ít nam giới mắc các bệnh huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim. Hiệp hội các chuyên gia dinh dưỡng của Anh khuyên rằng, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ đảm bảo sức khỏe cho phái mạnh. Dưới đây là số thực phẩm có ích cho nam giới.

1. Cà chua bảo vệ tuyến tiền liệt

Lycopene (nhiễm sắc tố đỏ) chứa nhiều trong cà chua, dưa dấu và các loại thực phẩm tự nhiên màu đỏ khác, có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt. Một người lớn nên ăn 100-200gr cà chua mỗi ngày để đáp ứng đủ nhu cần lycopene cho cơ thể.

Năm 1995, trường Đại học Harvard đã làm một cuộc theo dõi với số lượng khoảng 47.000 người. Kết quả cho thấy, người ăn cà chua 1 lần/tuần có nguy cơ nhiễm bệnh ung thư tuyến tiền liệt là 45%. Vì vậy, cà chua là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của nam giới.

2. Yến mạch có lợi cho tim

Nếu tuyến nội tiết có vấn đề thì đàn ông rất dễ bị bệnh huyết áp cao, đột quỵ và một số loại bệnh khác. Vitamin E có thể ngăn ngừa cholesterol làm nghẽn mạch máu. Vì thế, phái mạnh nên ăn các loại hạt, dầu thực vật chứa vitamin E. Chuyên gia dinh dưỡng Niki Beik của Anh cho rằng, yến mạch giàu chất xơ, rất tốt trong việc bảo vệ mạch máu và làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Hải sản tốt cho chất lượng tinh trùng

Các loại hải sản như hàu, cua chứa nhiều kẽm có tác dụng tốt trong việc nâng cao khả năng tình dục ở nam giới. Ngoài ra, cá, gan, thịt bò, tôm, sò ốc, rong biển, vừng, lạc, đậu tương và các sản phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng như trên. Mỗi ngày, nam giới nên hấp thụ khoảng 15mg chất kẽm.

4. Hoa quả làm giảm mỏi mệt vì áp lực công việc

Là thành viên trụ cột trong gia đình, đàn ông thường xuyên gặp phải áp lực do công việc. Do đó, trong chế độ ăn hàng ngày, họ cần bổ sung nhiều vitamin C. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm kiwi, cam, bông cải xanh, măng tây...

5. Tỏi làm giảm mệt mỏi

Một số người chưa biết hết công dụng của tỏi đối với sức khỏe con người. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, tỏi còn tăng cường khả năng hấp thụ vitamin B1 và thức đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate để sản xuất năng lượng và giảm mệt mỏi. Cũng không thể bỏ qua khả năng đẩy mạnh hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư của tỏi.

6. Cá biển giảm nguy cơ co mạch máu

Khi tuổi thọ càng cao, nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ ở nam giới càng cao. Ăn các loại cá biển sống ở độ sâu sẽ làm giảm khả năng mắc căn bệnh này. Bên cạnh đó, axit béo omega3 có trong cá thu, cá mú, cá hồi... còn có tác dụng bảo vệ giảm nguy cơ co mạch máu.

7. Đậu nành tốt hơn mỡ động vật

Một chuyên gia của Hiệp hội Y tế Trung Quốc cho biết: "Đàn ông có xu hướng thích ăn mỡ động vật, nhưng nó sẽ làm tăng nguy cơ về bệnh tim mạch, ung thư và nhiều loại bệnh khác. Ngay cả trong thịt nạc cũng ẩn chứa 28% chất béo". Do đó, nam giới nên giảm lượng mỡ động vật trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Thay vào đó, nên ăn nhiều đậu nành, nó chứa lượng lớn lecithin và nhiều chất khác giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám.

8. Rượu vang đỏ chống xơ vữa động mạch

Các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch và chống xơ vữa động mạch. Kết quả nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, rượu vang đỏ rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) ở nam giới. Trung bình, một người nên hấp thụ khoảng 100-150ml/ngày.

9. Uống nhiều nước tốt cho trí não

Bộ não của con người 75% là nước, nếu cơ thể mất nước, não là bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên, dẫn đến việc mệt mỏi, phản ứng chậm chạp. Do bận rộn với công việc nên người đàn ông thường quên thói quen uống nước hàng ngày. Vì vậy, ngoài việc hấp thụ nước trong các bữa ăn qua các món canh thì nam giới cần bổ sung thêm nước lọc. Mỗi ngày, người đàn ông nên duy trì thói quen uống 1.200ml nước, tương đương với 2 chai nước khoáng.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading