Chống lão hóa với quả kiwi

Thứ Năm, 08/11/2012 02:41

2,031 xem

0 Bình luận

(0)

2860

Kiwi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, E, ka-li... không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn được sử dụng trong quá trình làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ.

Đối với phụ nữ, kiwi là một loại trái cây được xếp vào hàng “siêu phẩm” với những công dụng làm đẹp, giải độc, tẩy trắng và đặc biệt là chống lão hóa...

Chống tàn nhang, cải thiện mô da

Kiwi có chứa một số lượng lớn axit có thể ức chế sự gắn kết sắc tố keratinocyte và hiệu quả trong việc loại bỏ hoặc giảm các điểm da tối. Nó cũng có một tác động đáng kể trong việc cải thiện các mô da khô hoặc da dầu.

Làm trắng “đệ nhất”, cải thiện lỗ chân lông lớn


Kiwi là trái cây giàu có vitamin C nhất. Vì thế khi ăn kiwi vô tình bạn đã đóng vai trò đáng kể trong việc làm trắng cho làn da của mình. Hơn nữa, kiwi còn như một loại mỹ phẩm có công hiệu làm đẹp tại chỗ. Rửa sạch mặt, bóc vỏ kiwi phủ đều mặt và massage nhẹ nhàng. Thao tác đơn giản nhưng cải thiện lỗ chân lông lớn một cách đáng kể.

Giúp giảm cân

Kiwi là thực phẩm phù hợp nhất với chế độ ăn uống làm đẹp của phụ nữ. Bởi vì nó chứa chất dinh dưỡng phong phú nhưng ít calo. Hàm lượng chất xơ độc đáo của nó không chỉ tăng cường tiêu hóa và hấp thụ mà còn có thể gây ra cảm giác no khiến phụ nữ ăn ít hơn một cách tự nhiên.

Vì vậy, kiwi là sự lựa chọn tốt nhất để giảm cân lại vẫn cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Chống chỉ định khi dùng kiwi

Tuy nhiên, kiwi tính hàn (lạnh) vì vậy không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là những người bị bệnh tiêu chảy.

Ngoài ra, do hàm lượng vitamin C trong kiwi cao, dễ dàng kết hợp với protein trong sản phẩm sữa và cô đặc thành khối, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời gây ra chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. Do đó sau khi ăn kiwi không nên dùng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa ngay sau đó.

Tự làm mặt nạ kiwi

Kiwi lột sạch vỏ, cho vào máy xay cùng một ít nước cốt chanh rồi xay nhuyễn, đắp lên mặt. Công dụng của mặt nạ này là làm sạch các tế bào da, loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, ngăn ngừa vi khuẩn gây ra mụn và có hiệu quả trong việc hấp thụ và giữ ẩm. Nhờ đó làn da trở nên dẻo da, đàn hổi và linh hoạt hơn.

(Theo Hanoimoi)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading