10 lý do nên ăn bột yến mạch mỗi ngày

Thứ Sáu, 09/11/2012 09:03

13,549 xem

0 Bình luận

(0)

1528

Bột yến mạch là thực phẩm có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, đặc biệt ăn bột yến mạch mỗi sáng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, và là thực phẩm không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực các nước phương Tây.. Amthuc365.vn xin điểm danh giúp bạn những lợi ích bất ngờ từ bột yến mạch.

1. Hơn 40 nghiên cứu cho thấy rằng ăn bột yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn sử dụng 3/4 chén bột yến mạch mỗi ngày có thể giảm cholesterol. Chất xơ hòa tan trong yến mạch sẽ giúp loại bỏ LDL hay cholesterol "xấu", trong khi duy trì các cholesterol tốt mà cơ thể bạn cần. Bột yến mạch còn có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo.

2.  Các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch hấp thụ một lượng đáng kể nước trong cơ thể, làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, tức là bột yến mạch có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

3. Ước tính 80% hộ gia đình Mỹ có dự trữ bột yến mạch trong tủ của mình.

4. Nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2. Trong thực tế, Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ đã khuyến cáo rằng những người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại ngũ cốc như yến mạch. Các chất xơ hòa tan trong những thực phẩm này giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

5. Ngoại trừ một số giống hương vị, bột yến mạch được tìm thấy trong cửa hàng tạp hóa có thành phần là 100% tự nhiên. Nếu bạn nhìn vào các thành phần trên một hộp yến mạch cám, bạn thường sẽ chỉ thấy một thành phần là cám yến mạch.

6. Theo nghiên cứu gần đây, một chế độ ăn uống bao gồm bột yến mạch có thể giúp giảm huyết áp cao. Bởi bột yến mạch chứa rất nhiều chất xơ. Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan hơn gạo, lúa mì hay ngô.

7. Bột yến mạch có chứa một loạt các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và là một nguồn protein, carbohydrates và sắt phong phú.

8. Chất xơ và các chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư nhất định.

9. Bột yến mạch là thực phẩm sử dụng rất nhanh chóng và thuận tiện. Chỉ trong khoảng thời gian là 10 phút, bạn đã có một bữa sáng nóng hổi để thưởng thức.

10. Bột yến mạch rất ngon, bạn có thể thưởng thức bằng nhiều cách như ăn ngay, nấu chín trên bếp lò, nướng trên lò vi sóng...

(Theo Mrbreakfast)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading