Khám phá chút hương vị đồng quê tại Ao Ta

Thứ Sáu, 09/11/2012 10:53

3,234 xem

0 Bình luận

(0)

3468

Tọa lạc trên con phố khá nhộn nhịp không khí hàng quán, Ao Ta khiêm nhường đi vào lòng thực khách bởi sự giản dị đến tinh tế từ phong cách bài trí đến những món ăn thực sự đáng nhớ.

Một chút Hà Thành, một chút hương vị đồng quê Việt Nam, đâu đó đọng lại trong tâm trí thực khách, dù là khó tính nhất, một điều rằng: Tất cả tinh hoa ẩm thực Việt dường như đã hội tụ đầy đủ tại đây! Có lẽ cũng vì tiêu chí đó mà ngay cả tên gọi của quán cũng thật dân dã và thân quen "Ao Ta".

Khẩu vị và cảm nhận của mỗi người một khác, nhưng đã đặt chân tới đây, dù chỉ một lần, ai đó cũng đều hài lòng với khung cảnh thanh bình của một góc làng quê và thưởng ngoạn những món ăn thôn quê dân dã mà thân thương đến nao lòng. Có thể kể đến một số món mà mới chỉ nghe tên thôi đã khiến ta tò mò, muốn thưởng thức: Bún nóng cua mầu, trứng hấp càng cua, lẩu cua đồng...

Về với các miền quê, chợ quê, chợ phiên là một nét văn hóa sinh hoạt tinh thần độc đáo, đặc trưng cho văn hóa cộng đồng Việt từ xa xưa. Nơi đây thường diễn ra các hoạt động giao lưu, trao đổi những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và cứ đến phiên chợ là mọi người cùng nhau tụ họp, sum vầy. Và giờ đây, phiên chợ ấy đã được tái hiện trong không gian lắng đọng, hoài niệm của nhà hàng Ao Ta.

Món ăn ngon không thể thiếu đồ uống thích hợp. Một chút bia mát lạnh, một chút rượu quê nồng ấm hay hương vị tươi mát từ nước ép trái cây với cách pha chế tinh tế sẽ làm bạn hài lòng hơn.

Với hơn 20 món dành cho bữa sáng như bún ốc, bánh cuốn, bánh nếp, xôi… cùng các món tráng miệng như chè nhãn hạt sen, chè mít mã thầy, chè sắn, chè khoai sọ, chè khoai lang...

Ao Ta một lần nữa ghi dấu ấn vào lòng thực khách như một lời hò hẹn, một lời tạm biệt mong sớm gặp lại của người thân, bởi lẽ: Ta về ta tắm Ao Ta/ Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn !

Amthuc365.vn tổng hợp

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading