Tại sao nên sử dụng vitamin A?

Thứ Ba, 13/11/2012 01:56

1,549 xem

0 Bình luận

(0)

3934

Vitamin A là loại vitamin quan trọng thiết yếu đối với chúng ta, nếu thiếu sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Vitamin A cần thiết cho chức năng miễn dịch đặc biệt là ở trẻ em dưới năm tuổi, những người dễ bị tổn thương nhất và các bệnh nhiễm trùng thông thường. Theo Tổ chức Y tế trên toàn thế giới, vitamin A giúp giảm ước tính số tử vong ở trẻ em dưới năm từ 16 triệu vào năm 1970 ít hơn 8 triệu USD mỗi năm trong năm 2010.


Với ước tính khoảng 190 triệu trẻ em dưới năm tuổi bị thiếu hụt vitamin A (VAD) trên toàn thế giới, tỷ lệ trẻ sơ sinh và trẻ em mắc các bệnh phổ biến như bệnh sởi, sốt rét, tiêu chảy cấp và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp có nguy cơ nguy hiểm cao. Hậu quả của VAD là làm cho hệ miễn dịch của trẻ suy yếu, khiến tuổi thọ của trẻ bị giảm.

Giải pháp để giảm thiểu tình trạng VAD là bổ sung vitamin A. Bổ sung vitamin A rất đơn giản, chi phí thấp và cùng với bổ sung kẽm là ưu tiên hàng đầu để giải quyết những thách thức phát triển toàn cầu. Không giống như các phương pháp điều trị khác, một liều cao vitamin A viên nang có thể cung cấp cho một đứa trẻ có đủ vitamin A trong sáu tháng. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống khoảng 24% so với những người thiếu hụt vitamin A. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa và đảo ngược một trong những tác động nghiêm trọng nhất của VAD như khô mắt, một rối loạn của mắt có thể dẫn đến mù vĩnh viễn.

(Theo vitaminangels)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading