Công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Thứ Bảy, 17/11/2012 10:30

1,553 xem

0 Bình luận

(0)

2708

Tính đến 20 giờ ngày 16/11, có đến hàng trăm công nhân được chuyển đến cấp cứu tại Trạm xá xã Truông Mít, Cầu Khởi (H. Dương Minh Châu), Bệnh viện Hòa Thành (H. Hòa Thành), Bệnh viện Gò Dầu (H. Gò Dầu); mỗi nơi tiếp nhận từ 20 - 30 công nhân.

Ngày 16/11, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH CanSports Việt Nam, chuyên gia công giày thể thao (xã Truông Mít, H. Dương Minh Châu, Tây Ninh) bị ngộ độc thức ăn sau bữa cơm trưa.

Riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận 29 ca ngộ độc là công nhân của công ty này được chuyển đến.

Theo các công nhân điều trị tại Bệnh viện Tây Ninh, sau bữa trưa với các món đậu hũ dồn thịt và cá biển kho cà chua, canh chua rau muống (suất ăn do công ty cung cấp), vài tiếng sau đó, hàng trăm công nhân có dấu hiệu uể oải, đau bụng, ói mửa... Số công nhân ngày càng đông nằm ngổn ngang trong phòng y tế nên công ty đã đưa đi cấp cứu.

Các công nhân nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh

Theo chị Lê Thị Thúy An (22 tuổi, ngụ H. Dương Minh Châu, Tây Ninh), nằm điều trị tại Bệnh viện Tây Ninh, sau bữa cơm trưa với món đậu hũ dồn thịt, khoảng 30 phút sau chị thấy đau bụng, trong người uể oải nên vào phòng y tế xin thuốc uống rồi trở về xưởng làm tiếp. 30 phút sau thì chị không thể làm nổi và được công ty đưa đi cấp cứu.

Tiếp xúc với phóng viên, bác sĩ trực lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tây Ninh Trương Tiếu Hùng cho biết, chưa có thống kê được số công nhân bị ngộ độc của công ty này vì số công nhân đang được điều trị tại nhiều bệnh viện khác trong tỉnh.

Riêng 29 ca được chuyển đến trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Theo nhận định ban đầu, các ca này đều bị ngộ độc thực phẩm và đã được truyền nước biển giải độc, uống thuốc.

Hiện sức khỏe của 29 ca tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh đã ổn định.

(Theo Thanhnien)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading