Những món ngon trên phố Nguyễn Cảnh Chân

Thứ Năm, 22/11/2012 08:50

2,466 xem

0 Bình luận

(0)

4223

Từ lâu, đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1, TP. HCM) với những món ăn ngon, rẻ là địa chỉ quen thuộc của học sinh, sinh viên ở các ngôi trường gần khu vực này.

Trái cây đĩa, bún nước lèo, bánh riêu... là một số ít trong nhiều món ăn ngon miệng trên con đường này.

Trái cây đĩa

Con đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1) là địa điểm nổi tiếng của những người ưa thích món trái cây đĩa. Đây là nơi tập trung rất đông các quán bán trái cây đĩa với khoảng hơn 10 quán trên một đoạn đường chưa đến 200m. Đi qua đoạn đường này từ chiều đến khuya, bạn sẽ thấy rất đông khách ra vào, nhiều hàng thực khách phải đứng chờ vì không có chỗ ngồi.

Thoạt nhìn qua, trái cây đĩa ở đây cũng như các quán khác, cũng có các loại trái cây quen thuộc được thái thành từng miếng vừa ăn như thanh long, đu đủ, dưa hấu, mít... ăn kèm với đá bào, sữa đặc và sirô. Tuy nhiên, trong đĩa trái cây ở đây có 2 thành phần đem đến sự hấp dẫn và ngon miệng cho người ăn đó là rau câu và mứt dừa.

Trong đó, mứt dừa là món ăn được nhiều người ưa thích khi ghé đến đây. Trước đây, mứt dừa được làm từ những miếng cơm dừa vừa ăn, thái thành từng sợi mỏng và gào với đường thốt nốt. Những sợi mứt dừa sau khi chế biến có màu vàng đậm rất đặc trưng, khi ăn giòn giòn có vị ngọt và hương thơm rất riêng.

Ngày nay, những hàng quán ở đây không chế biến mứt dừa thành từng sợi, mà làm thành từng miếng lớn vừa ăn. Họ cũng thay thế đường thốt nốt bằng đường cát trắng, nhưng không vì thế mà mứt dừa kém ngon, trái lại, nó vẫn hấp dẫn.

Muốn thưởng thức trái cây đĩa ở đây, bạn có thể ghé đến đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM. Các hàng quán ở đây bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 0h. Mỗi đĩa trái cây có giá 14.000 đồng.

Bún nước lèo

Chỉ mới mở cửa trong thời gian ngắn nhưng quán bún nước lèo ở đây nhanh chóng trở thành địa chỉ ưa thích của nhiều người. Món ăn với nước lèo, cá lóc, tôm luộc, thịt heo quay và đĩa rau sống... đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế và ngon miệng khi thưởng thức.

Điểm đặc biệt là nước lèo của loại bún này luôn trong veo, không có cặn. Để có được điều đó đòi hỏi không ít công sức của người đầu bếp. Đầu tiên, cho mắm bò hóc vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, đun sôi, trong suốt quá trình nấu phải canh vớt hết bọt. Cá lóc đồng, làm sạch, luộc, lóc lấy thịt. Xương cá cho vào cối giã chung với ngải bún và sả băm, sau đó vắt lấy nước cho vào nối nước lèo. Nêm gia vị vừa ăn là được.

Khi ăn, chần sơ bún tươi qua nước sôi và cho vào bát, bên trên là các nguyên liệu như tôm, thịt phi lê cá, thịt heo quay... chan ngập nước lèo. Bún nước lèo được ăn kèm với đĩa rau sống đủ các loại như: bắp chuối, húng thơm, húng quế, hẹ, giá sống... Bên cạnh đó là chén nước mắm ớt nguyên chất ăn kèm cho món ăn thêm đậm đà.

Vị mằn mặn thơm phức của mắm, thơm giòn của thịt quay, ngọt dai của tôm tươi, thêm vài miếng cá lóc phi lê mềm tan, mùi thơm đặc trưng của ngải bún hòa quyện trong bát nước lèo trong veo đã làm nên một món ăn đậm chất Tây Nam bộ.

Bún riêu ốc

Đây là một trong những quán bún riêu nổi tiếng nhất ở Sài Gòn. Quán bình dân đến không có tên gọi, thực khách quen gọi tên là bún riêu Nguyễn Cảnh Chân.

Cũng như các quán bún riêu khác ở Sài Gòn, bát bún riêu ở đây có đủ các thành phần quen thuộc như: riêu cua, đậu phụ, ốc... và dĩ nhiên là không thiếu đĩa rau sống tươi ngon ăn kèm. Nước dùng được nấu từ xương heo và nước luộc ốc, thêm một tí giấm bỗng và mắm tôm làm cho món ăn thêm đậm đà và thi vị.

Khác với những quán bún riêu khác ở Sài Gòn, bún riêu ở đây được người ăn đánh giá là đặc trưng hương vị Bắc. Trong bát bún, bạn sẽ không tìm thấy tiết lợn, đậu phụ, chỉ có ốc, riêu cua, cà chua cùng đĩa rau sống tươi ngon. Các loại rau cũng mang đặc trưng của người Bắc như bắp chuối, kinh giới, húng lủi và rau muống.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading