Măng xào thịt heo

Thứ Sáu, 23/11/2012 04:27

4,015 xem

0 Bình luận

(0)

1489

Bồi bổ cho người già và người mới ốm dậy, chữa ho, táo bón, mụn nhọt... là những công dụng bồi bổ sức khỏe của măng tươi. Amthuc365.vn xin mách bạn một món ngon được chế biến từ măng tươi.

Măng là mầm non của tre nứa... được gọi bằng nhiều tên khác nhau như duẩn, mao duẩn, trúc duẩn, trúc nha... Đối với nhiều nước ở phương Đông, măng là một trong những loại thực phẩm thông dụng. Ở nước ta, măng cũng là một nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn được mọi người ưa thích. Thật khó có thể nghĩ rằng trên mâm cỗ những ngày Lễ Tết lại thiếu món canh măng!

Có nhiều loại măng khác nhau: tuỳ theo nguồn gốc có măng tre, măng vầu, măng nứa, măng giang... tuỳ theo hàm lượng nước chứa trong thành phần có măng khô, măng tươi; tuỳ theo cách chế biến có măng luộc, măng xào, măng hầm, măng chua, măng ớt...

Trước đây, có quan niệm cho rằng măng là một trong những đồ ăn vô bổ, thậm chí không ít người nghĩ rằng ăn nhiều măng sẽ “hại máu”. Nhưng, kỳ thực đây là một trong những loại thực phẩm rất có giá trị, nhất là trong thời buổi hiện nay khi người ta nhiều khi quá ham đồ béo bổ, tinh chế mà bỏ quên các thực phẩm có nhiều chất xơ. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, măng vị ngọt hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng hóa đàm hạ khí, thanh nhiệt trừ phiền, tiêu thực giả độc, thông lợi nhị tiện, thường được dùng để làm thức ăn và làm thuốc cho những người bị cảm mạo phong nhiệt, ho do phế nhiệt có nhiều đờm vàng, phù thũng do viêm thận, do suy tim và thiểu dưỡng, sởi và thủy đậu ở trẻ em, sốt cao phiền khát, ăn uống chậm tiêu, tiểu tiện bất lợi, đại tiện không thông...

Cách làm măng xào thịt heo ngon miệng cho bữa tối:

Món măng xào thịt heo tưởng chừng quá quen thuộc, nhưng nếu bạn thêm chút sa tế vào sẽ trở nên hoàn toàn mới lạ. Chút hương vị the the của sa tế, giòn giòn của nấm và mềm mại của măng tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác giúp bạn có bữa cơm thật ngon trong những ngày se lạnh.

Nguyên liệu:

Cách làm:

  • Thịt heo rửa sạch, cắt thành những sợi dài khoảng 5cm, cho vào tô ướp với chút tiêu, muối, nước mắm.
  • Măng tươi rửa sạch, cắt thành những miếng dài, mỏng.
  • Mộc nhĩ, ngâm với nước ấm đến khi nở thì rửa sạch, thái sợi dài mỏng khoảng 5mm.
  • Tỏi băm nhuyễn.
  • Làm nóng chảo với muỗng canh dầu ăn, thêm tỏi vào phi thơm rồi thêm sa tế vào.
  • Trút thịt heo vào xào chung đến khi thịt chín.
  • Thêm măng và mộc nhĩ vào đảo đều, nêm lại chút nước mắm, đường cho vừa khẩu vị, đảo nhanh tay rồi tắt bếp.
  • Lấy ra đĩa, ăn nóng với cơm.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Amthuc365.vn Tổng hợp

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading