Qua Đào Duy Từ thưởng thức cơm thịt nướng than hoa

Thứ Bảy, 24/11/2012 08:24

3,706 xem

0 Bình luận

(0)

3324

Cơm sườn nướng, gà nướng không hề lạ lẫm với mọi người. Tuy nhiên, các món thịt nướng ấy đa phần đều chế biến bằng những chiếc lò vi sóng hiện đại trong khu bếp các nhà hàng, còn nướng kiểu than hoa “mông muội” giữa thanh thiên bạch nhật thì chắc chỉ phố Đào Duy Từ mới có.

Cơm gà nướng, sườn nướng phố Đào Duy Từ là địa chỉ thơm ngon bổ rẻ, được khá nhiều bạn trẻ và dân công sở quanh đây "ái mộ".

Cứ tầm trưa trưa, đi ngang qua con phố ngắn ngủi này, những ai đang bị hò réo bởi chiếc dạ dày rỗng tuếch có lẽ sẽ phải “chùn bước” trước một tiệm cơm vỉa hè bình dân song có cách mời gọi khách thật ấn tượng. Đơn giản lắm, chiếc bếp than hoa bắc cao, đứng cạnh đó là một anh chàng đúng chất “trai phố cổ hay lam hay làm” đang luôn tay phết phết, quạt quạt từng miếng cánh gà, đùi gà, sườn heo to béo, mỡ màng. Quả thật, khó ai có thể làm ngơ trước mùi thịt nướng than hoa tỏa khói ngào ngạt, thơm lừng góc phố ấy. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến thực khách “nao lòng”. Nhưng chưa hết, nhìn tấm bạt quảng cáo đỏ rực có nội dung giản dị: “Cơm sườn nướng, cánh gà nướng, cá kho tộ 35.000 đồng/suất” chắc hẳn những ai còn đang đắn đo sẽ quyết định dừng chân ngay tắp lự. Bởi chẳng ở đâu giữa khu phố cổ chuyên "chặt chém" này lại có mức giá ăn trưa rẻ đến thế.

Suất cơm thịt nướng ở đây không quá nhiều, cũng không được trình bày quá thẩm mỹ, song vẫn đủ bộ lệ: một bát cơm nén úp ngược, vài loại rau xanh xếp cùng ba miếng thịt gà hoặc sườn nướng “đẫy đà”, một chén nước canh đi kèm và dao dĩa bắt buộc – đúng như mọi suất cơm văn phòng phổ biến, có kém chăng chỉ là bát đũa tiệm vỉa hè chưa được tinh tươm như các nhà hàng.

Chất lượng cơm mới là điều đáng nói. Cơm bình dân mà hạt gạo trắng phau, mềm dẻo. Chủ quán cũng cầu kì, rau phải chế biến phong phú, gồm cả 2 loại: xào đậm đà và muối chua chua. Nước canh dùng kèm luôn bảo đảm nóng ấm, đủ độ ngon cho khách đưa đẩy bữa cơm. Và quan trọng nhất vẫn là “tâm điểm gây chú ý” của quán - những miếng thịt gà cùng sườn heo vừa mới bắc ra lò, vẫn nóng hôi hổi, cắn đến đâu dậy mùi thơm đồ nướng đến đó, khiến khách thưởng thức cứ gật gù “cơm gà nướng, sườn nướng thế này ăn mới đã”. Quả thật, làm thịt nướng kiểu này tuy hơi vất vả cho chủ quán nhưng lại rất lôi cuốn người ăn.

Thơm ngon bổ rẻ, lại biết cách “tự PR” bằng chiêu kì công nướng than hoa ngoài đường, nên chẳng ngạc nhiên khi quán cơm này là địa chỉ được nhiều bạn trẻ, dân công sở cũng như du khách vãng lai qua đây lựa chọn cho bữa trưa của mình. Thế mới biết, đôi khi chỉ một vài “mánh khóe” nho nhỏ, cũng đủ tạo nên thành công lớn.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading