Gà vườn Củ Chi chiên nước mắm

Thứ Bảy, 24/11/2012 10:27

3,190 xem

0 Bình luận

(0)

3481

Thịt gà là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình ở Việt Nam, nhưng nếu biết cách chế biến sáng tạo, bạn sẽ có thêm món ăn ngon miệng. Nguyên liệu chế biến món ăn gồm thịt gà chặt sao cho vừa ăn, rửa sạch để ráo nước, nhúng ngập vào nước mắm trước khi cho vào chiên trong dầu nóng.

Món ăn đang phục vụ tại quán chính là gà ta, được chế biến khéo léo, giúp bạn cảm nhận nguyên vẹn vị ngọt béo của thịt và đậm đà của nước mắm.

Chế biến nước mắm là khâu quan trọng trong món này. Bạn cần cho vào một chút tỏi, ớt trái giã nát, pha thêm đường, nước lọc, kết hợp cùng nước mắm hòa tan và nêm cho vừa miệng. Để món ăn thêm đậm đà, cần để lửa riu riu, tay lật miếng gà đều trong chảo chiên cho đến khi miếng gà vàng giòn là được.

Để món ăn được ngon hơn, quán đặc sản gà vườn Củ Chi đã sử dụng loại nước mắm có độ đạm cao từ Phú Yên và Phú Quốc. Vị nước mắm mằn mặn được thấm đẫm vào những miếng thịt gà, nên bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của thịt gà và đậm đà của nước mắm. Đây được xem là món khoái khẩu của người miền Trung trong những bữa cơm gia đình, bạn bè gặp mặt hay vào cuối năm.

Một trong những loại muối chấm kèm mà quán tạo ra đó là muối lá rí. Loại lá này được chuyển vào từ Phú Yên, có hương vị đặc trưng, nồng nàn và dậy mùi. Đây còn là loại lá chính để nấu món lẩu gà lá rí.

Món gà chiên nước mắm đang được phục vụ tại quán chính là gà được nuôi tại trang trại riêng của quán. Với bí quyết riêng trong việc trộn thức ăn, gà ta được thả vườn, vận động thường xuyên, mang lại cho thực khách lượng thịt gà ngon, dai, thơm, không có chất kháng sinh, chất tăng trọng và đặc biệt an toàn.

Quán còn phục vụ cơm gà Củ Chi, cơm gà lá rí, cháo miến, gà nướng Sông Cầu (món gà nổi tiếng ở Phú Yên tái hiện thành công ở quán, với sự hướng dẫn của ông chủ quán gà nướng Ba Đoàn ở Sông Cầu)... Quán hoạt động vào các buổi sáng, trưa, chiều và giao hàng tận nơi các văn phòng phụ cận quận Tân Bình vào buổi trưa.

Ngoài ra, tại đây còn cung cấp các món gà nguyên con như đặc sản Quảng Nam, gà hầm muối hột, gà hấp ớt hiểm, gà hấp hành, gà bóp gỏi… ăn tại quán và giao tới các quận phụ cận Tân Bình.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading