Hạt dẻ kho thịt

Thứ Hai, 26/11/2012 04:21

1,638 xem

0 Bình luận

(0)

3775

Món ăn đơn giản, dễ làm này không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cùng Amthuc365.vn vào bếp chế biến món ăn ngon miệng này cho cả nhà nhé!

Ngay từ thời xa xưa con người đã sử dụng hạt dẻ để chế biến thức ăn, làm thuốc vì trong hạt dẻ có chứa thành phần dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe.

Trong tất cả các loại hạt chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao từ 15.1 - 61.3 mg/ 28.35g. Còn các loại hạt dẻ đã được nấu, hấp chín thì chứa khoảng 9.5 - 26.7mg vitamin.

Đó là chưa kể đến trong hạt dẻ còn chứa các vitamin nhóm B như folacin. Tất cả đều chứa những chất khoáng vi lượng đáng kể bao gồm: can-xi, sắt, ma-giê, phốt-pho, man-gan, đồng, selen, kẽm. Ngoài ra đó còn là một nguồn kali đặc biệt dồi dào với số lượng 119mg - 715mg trong 100g.

Thành phần của hạt dẻ chứa nhiều chất giúp chống oxy hóa. Hạt dẻ còn giàu axit linoleic, một loại axit béo thuộc họ Omega-3.  Không giống như các loại hạt khác, thành phần dầu trong hạt dẻ không cao. Thành phần chất béo của hạt dẻ cũng ít hơn các loại hạt khác. Trong hạt dẻ còn chứa chất phytosterol. Mặt khác, hạt dẻ rất giàu tinh bột nên có thể cung cấp nhiều năng lượng.

Gợi ý chế biến hạt dẻ kho thịt

Nguyên liệu:

Cách làm:


  • Thịt đem rửa sạch, thái thành những miếng dài hơi dầy một chút. Ướp thịt với một ít hành khô băm nhỏ và một ít hạt tiêu, hạt nêm, gia vị, nước tương, mắm. Cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 tiếng cho thịt thấm gia vị.
  • Hạt dẻ luộc sơ, dùng dao tách bỏ vỏ hạt, lấy nhân.
  • Cho đường nào nồi, đun cho đường tan chảy và chuyển màu vàng cánh gián nhạt thì đổ thịt vào. Dùng đũa đảo đều liên tục cho thịt săn lại.
  • Khi thịt đã săn thì cho nước ngập mặt thịt và cho luôn cả hạt dẻ vào cùng. Đun sôi nước thì hạ lửa. Kho thịt liu riu cho đến khi thịt chín thì tắt bếp.
  • Món thịt này ăn vào hôm trời lạnh cùng cơm nóng thì thật là tuyệt bởi vị bùi bùi của hạt dẻ và vị béo ngậy của thịt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Tổng hợp)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading