Thực phẩm nên ăn trong mùa đông

29/11/2012   08:48

Những ngày đầu đông đã đến kéo theo những cái rét thấu xương chính vì vậy bạn cần có những giải pháp để bảo về sức khỏe. Một trong những cách bảo vệ sức khỏe tốt là bổ sung thực phẩm phù hợp. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho mùa đông bạn nên ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân nhé!

Theo quan niệm dưỡng sinh truyền thống, “thời nào thức nấy”, nghĩa là mùa nào có loại rau quả đặc trưng của mùa đó. Mách bạn một số loại thực phẩm dưới đây giúp bảo vệ sức khỏe trong ngày đông giá lạnh.

1. Bí ngô

Bí ngô là loại quả “đa tài đa nghệ” nhất trong các loại rau củ mùa đông. Bạn có thể hấp, xào, nấu tuỳ thích. Màu cam của bí ngô do giàu β-carotene, một chất chống ôxy hoá có khả năng phòng bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

2. Bưởi

Do vị chua ngọt, nhiều nước, bưởi được coi là “loại quả hoàn mỹ” của mùa đông. Bưởi giàu vitamin C và lycopene, đều là những chất ôxy hóa mạnh và có tác dụng phòng bệnh ung thư.

3. Cải Brussels (giống bắp cải, kích cỡ bằng trái bóng bàn)

500g cải Brussels chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn 50% so với 500g cam quýt. Vitamin C không chỉ là chất chống ôxy hoá mạnh mà còn hỗ trợ cơ thể chống lại cái lạnh. 4 - 6 cây cải Brussels đã đủ nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể người trưởng thành mỗi ngày.

4. Bắp cải tím

Bắp cải tím chứa nhiều loại vitamin, có công dụng tiêu đờm rất hiệu quả. Làm salad hoặc luộc đều có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay ung thư rất tốt.

5. Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh không chỉ có vitamin A, C, K, mà còn có các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi và sắt. Ngoài ra, với hàm lượng lutein phong phú, súp lơ xanh cũng giúp bảo vệ sức khoẻ cho đôi mắt bạn.

6. Củ cải đỏ

Tại các quốc gia Âu - Mỹ, bác sĩ thường khuyên nên ăn cả lá củ cải đỏ. 1 suất salad củ cải đỏ không chỉ cung cấp đủ lượng vitamin A và K cần cho cơ thể mỗi ngày, mà còn cung cấp 55% hàm lượng vitamin C, 27% hàm lượng axit folic và 10% hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

7. Khoai lang

Hàm lượng dinh dưỡng trong khoai lang nhiều hơn hẳn khoai tây. 1 củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 4g chất xơ hòa tan và khoảng 2g protein thực vật. Không chỉ vậy, khoai lang có nhiệt lượng rất thấp và hầu như không chứa chất béo.

8. Hạt dẻ

Hạt dẻ là loại quả khô có lợi cho sức khỏe ngày đông. Trong hạt dẻ giàu hàm lượng vitamin nhóm B và các khoáng chất như kali, đồng… giúp cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra, hạt dẻ còn là loại quả khô duy nhất có hàm chứa vitamin C, nên được coi là thức ăn vặt không thể thiếu khi các loại bệnh cảm cúm đang “vào mùa”.

9. Tỏi

Trong tỏi có chất allicin rất công hiệu trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hay ung thư. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng tiêu đờm, và đặc tính chống lại ô nhiễm.

(theo meo.vn)

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Thực phẩm nên ăn trong mùa đông

Cập nhật lần cuối lúc 08:48 ngà y 29/11/2012

Những ngày đầu đông đã đến kéo theo những cái rét thấu xương chính vì vậy bạn cần có những giải pháp để bảo về sức khỏe. Một trong những cách bảo vệ sức khỏe tốt là bổ sung thực phẩm phù hợp. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho mùa đông bạn nên ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân nhé!

Theo quan niệm dưỡng sinh truyền thống, “thời nào thức nấy”, nghĩa là mùa nào có loại rau quả đặc trưng của mùa đó. Mách bạn một số loại thực phẩm dưới đây giúp bảo vệ sức khỏe trong ngày đông giá lạnh.

1. Bí ngô

Bí ngô là loại quả “đa tài đa nghệ” nhất trong các loại rau củ mùa đông. Bạn có thể hấp, xào, nấu tuỳ thích. Màu cam của bí ngô do giàu β-carotene, một chất chống ôxy hoá có khả năng phòng bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

2. Bưởi

Do vị chua ngọt, nhiều nước, bưởi được coi là “loại quả hoàn mỹ” của mùa đông. Bưởi giàu vitamin C và lycopene, đều là những chất ôxy hóa mạnh và có tác dụng phòng bệnh ung thư.

3. Cải Brussels (giống bắp cải, kích cỡ bằng trái bóng bàn)

500g cải Brussels chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn 50% so với 500g cam quýt. Vitamin C không chỉ là chất chống ôxy hoá mạnh mà còn hỗ trợ cơ thể chống lại cái lạnh. 4 - 6 cây cải Brussels đã đủ nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể người trưởng thành mỗi ngày.

4. Bắp cải tím

Bắp cải tím chứa nhiều loại vitamin, có công dụng tiêu đờm rất hiệu quả. Làm salad hoặc luộc đều có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay ung thư rất tốt.

5. Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh không chỉ có vitamin A, C, K, mà còn có các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi và sắt. Ngoài ra, với hàm lượng lutein phong phú, súp lơ xanh cũng giúp bảo vệ sức khoẻ cho đôi mắt bạn.

6. Củ cải đỏ

Tại các quốc gia Âu - Mỹ, bác sĩ thường khuyên nên ăn cả lá củ cải đỏ. 1 suất salad củ cải đỏ không chỉ cung cấp đủ lượng vitamin A và K cần cho cơ thể mỗi ngày, mà còn cung cấp 55% hàm lượng vitamin C, 27% hàm lượng axit folic và 10% hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

7. Khoai lang

Hàm lượng dinh dưỡng trong khoai lang nhiều hơn hẳn khoai tây. 1 củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 4g chất xơ hòa tan và khoảng 2g protein thực vật. Không chỉ vậy, khoai lang có nhiệt lượng rất thấp và hầu như không chứa chất béo.

8. Hạt dẻ

Hạt dẻ là loại quả khô có lợi cho sức khỏe ngày đông. Trong hạt dẻ giàu hàm lượng vitamin nhóm B và các khoáng chất như kali, đồng… giúp cơ thể khoẻ mạnh. Ngoài ra, hạt dẻ còn là loại quả khô duy nhất có hàm chứa vitamin C, nên được coi là thức ăn vặt không thể thiếu khi các loại bệnh cảm cúm đang “vào mùa”.

9. Tỏi

Trong tỏi có chất allicin rất công hiệu trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hay ung thư. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng tiêu đờm, và đặc tính chống lại ô nhiễm.

(theo meo.vn)

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Đi ăn bánh uống trà làm nóng mùa đông Hà Nội

Đi ăn bánh uống trà làm nóng mùa đông Hà Nội

Cập nhật: 21/11/2014

Nhấm ngụm trà nóng để lan tỏa hơi ấm, nhón tay ăn miếng bánh ngọt ngào thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích