Cháo bí đỏ cho ngày đông lạnh giá

Thứ Năm, 29/11/2012 11:46

3,410 xem

0 Bình luận

(0)

3890

Món cháo bí đỏ vừa dễ thực hiện lại rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A và E có trong bí đỏ giúp cải thiện thị giác, củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự xuất hiện những nếp nhăn, bảo vệ da khỏi lão hóa và cải thiện chức năng tim mạch.

Trong tiết trời lạnh giá, được thưởng thức món cháo thơm bùi của bí đỏ, cay cay của gừng, ngọt thanh của đường kèm theo một tách trà nóng quả là rất tuyệt.

Cháo bí làm không khó nhưng mất khá nhiều thời gian. Đầu tiên phải chọn loại bí nếp, quả to, múi dày và to đều nhau. Quả bí nếp cũng dẹt hơn loại bí thường, nấu cháo sẽ rất ngọt và bùi.

Có bí rồi thì chọn mua loại gạo nếp cái hoa vàng, nấu sẽ mau nhừ và có độ kết dính cao hơn, cứ 0.5kg gạo nếp thì dùng 1kg bí đỏ. Bí đỏ bỏ ruột, vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng bằng bao diêm, đem đồ cho chín. Đợi khi nồi cháo vừa sôi thì cho bí vào, đậy vung kín. Khi hạt gạo nếp bắt đầu nở ra thì để lửa nhỏ liu riu cho tới khi gần cạn lần nước đầu tiên thì cho thêm nước sôi và đường kính vào nồi (tùy sở thích của mỗi người mà cho đường nhiều hoặc ít).

Tiếp tục để lửa nhỏ cho đến khi hạt gạo đã chín nhừ, đặc quánh lại thì lấy muôi cán hết số bí đỏ trong nồi sao cho thật nhuyễn, sau đó cho thêm ít gừng đã giã nhỏ, khuấy đều sau đó bắc xuống, múc ra bát. Cháo ăn nóng thì mới cảm nhận được hết cái vị đậm đà.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading