Bún tôm Hải Phòng giữa lòng thủ đô

Thứ Sáu, 30/11/2012 09:28

4,148 xem

0 Bình luận

(0)

3987

Nhắc tới các món ăn Hải Phòng, những người xa quê chắc chắn sẽ nhớ tới hương vị của bánh đa cua, bún cá mang đậm hương vị miền biển. Để thỏa nỗi nhớ mong của nhiều đồng hương, các chủ quán đất Cảng, từ nhiều năm nay, đã mang những món ăn đặc sản quê hương tới thủ đô, làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực vỉa hè Hà Nội. Một trong những món ăn hấp dẫn đó là bún tôm.

Bát bún hội tụ cả hương vị lẫn sắc màu, bốc khói nghi ngút giữa trời đông sẽ khiến nhiều người xa quê vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Khởi nghiệp từ địa chỉ 29 Phan Huy Ích, luôn đông khách vào mỗi giờ nghỉ trưa và tan ca chiều, hiện nay, quán bún tôm Hải Phòng đã chuyển hẳn về phố Trấn Vũ, bên bờ hồ Trúc Bạch thoáng đãng và rộng rãi.

Bát bún tôm hoàn chỉnh phải đậm đà mùi vị và đầy đủ sắc màu hấp dẫn

Điểm đầu tiên ghi ấn tượng với thực khách đó chính là không gian quán rất sạch sẽ, bàn ghế, bát đũa cho tới những nguyên liệu làm nên món ăn cũng đều được chú ý đảm bảo an toàn vệ sinh khiến ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Nguyên liệu chính của bún tôm đương nhiên là những con tôm đỏ au, bắt mắt và chắc thịt. Nước dùng cũng được chế biến hoàn toàn từ tôm nhưng không hề có mùi tanh mà chỉ dậy lên vị ngọt thanh thanh, đậm đà, thử rồi thì cứ muốn húp đến ngụm nước dùng cuối cùng mà không thấy chán. Nếu nước dùng đã thật chuẩn thì coi như bát bún đã thành công được hơn một nửa.

Nguyên liệu chính của món bún tôm lúc nào cũng rất ngon mắt

Ngoài tôm, bún tôm còn có thêm rau cần chần qua vừa đủ, vài miếng cá rán giòn ngầy ngậy, mộc nhĩ thái nhỏ và đặc biệt hơn cả là ruốc cua. Thịt cua giã nhỏ, xé bông, bày chung vào bát bún nhưng không tan mà quyện cùng nước dùng, tạo nên một mùi vị khó quên, đặc trưng của miền biển.

Chủ quán sống ở Hà Nội đã lâu nên gia giảm nêm nếm cho vừa khẩu vị, bớt đi những thành phần dễ át vị tôm như chả lá lốt, chả cá... Vì thế, bát bún có thể hơi kém đầy đặn nhưng lại rất thanh thoát, tinh tế.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading