Những nhà hàng nổi tiếng Hồng Kông

Thứ Hai, 03/12/2012 11:42

2,099 xem

0 Bình luận

(0)

4067

Hồng Kông từ lâu đã được coi là "thủ đô ẩm thực" với những món ăn đa dạng phong phú và ngon miệng tạo nên "thú ẩm thực - Hồng Kông".

Sau đây là địa chỉ của một số nhà hàng “có tiếng” ở Hồng Kông du khách có thể ghé thăm và thưởng thức những món ăn “rất Hồng Kông” với nhiều mức giá khác nhau cao cấp có, trung bình có và giá rẻ hơn cũng có.

Đảo Hồng Kông

Nếu Hồng Kông được gọi là “thủ đô ẩm thực” thì đảo Hồng Kông chính là trung tâm của “thủ đô” ấy. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực của nhiều nước trên thế giới thì đảo Hồng Kông chính là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Với hệ thống những khách sạn, nhà hàng nổi tiếng sang trọng bán đủ các loại thức ăn Âu, Á, Phi, Mỹ…

Nhà hàng Cococabana

Địa chỉ: Upper G/F, Beach Building, Deep Water Bay, Island Road.

Tọa lạc tại ngay bên bờ vịnh Victory, được thiết kế với không gian mở ngồi trong nhà hàng nhưng vẫn nghe tiếng sóng biển rì rào, vẫn được thưởng thức những mùi vị của biển cả tựa như bạn đang ngồi giữa đại dương bao la và thưởng thức những món hải sản tươi ngon do những đầu bếp hàng đầu Hồng Kông chế biến. Giá trung bình cho một phần ăn vào khoảng 200 HKD (khoảng 25 USD)

Nhà hàng nổi Jumbo

Nhiều người vẫn nói rằng “chưa ăn ở nhà hàng nổi Jumbo là chưa tới Hồng Kông”. Ra đời vào năm 1976, nơi này từng đón hàng triệu lượt khách trong đó có nữ hoàng Elizabeth II và nhiều ngôi sao ca nhạc cũng như điện ảnh nổi tiếng thế giới. Nằm trên những còn tàu bồng bềnh ở giữa eo biển quý khách tới cảng Aberdeen đi thuyền nhỏ chừng 10 phút là tới được Jumbo - một trong những trung tâm ẩm thực lớn nhất châu Á. Ở Đây chủ yếu bán các món ăn truyền thống của Trung Hoa như: Dimsum, lẩu, các món hải sản… và đặc biệt là món vịt quay Bắc Kinh không đâu sánh bằng.

Chợ Jardine\’s Bazaar

Chợ Jardine\’s Bazaar nằm ngay sau khu Causeway Bay là một thiên đường ẩm thực cho những ai yêu thích ẩm thực với hàng chục quầy hàng và những quán ăn nhỏ phục vụ đủ các món từ cháo cho đến các món lẩu… từ sáng sớm cho tới tối khuya. Giá ở đây cũng khá bình dân ăn một bữa no khoảng 25 HKD (tương đương khoảng 50 ngàn đồng)

Đảo Cửu Long

Bạn muốn thưởng thức những bữa tiệc ở những nhà hàng mà ban ngày thì lồng lộng nắng và gió còn ban đêm thì lung linh đầy trăng với sao? Hãy đến đảo Cửu Long!

Nhà hàng Oyster and Wine Bar

Địa chỉ: 20 Nathan Road Cửu Long

Được thiết kế với một khung cảnh thiên về thiên nhiên lãng mạn nhìn ra vịnh Victory, xa xa là những bãi cỏ xanh gió thổi vào đem theo mùi cỏ xen lẫn với mùi rượu vang rất phù hợp cho những dịp đi tuần trăng mật hay đi cùng người yêu. Giá trung bình cho một người khoảng 200 HKD (khoảng 25 USD)

Best Noodle Restaurant

Địa chỉ: 105 Austin Rd, Jordan, Kowloon, Hong Kong

Một nhà hàng nhỏ nơi bán nhiều thức ăn ưa thích của người Thượng Hải đặc biệt là loại mì xá xíu. Ở đây người ta không coi trọng cách trang trí quán mà chỉ chú trọng đến chất lượng của các món ăn. Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy một số khách quen thường đứng để ăn vì quán lúc nào cũng chật cứng nhất là những ngày cuối tuần. Giá cả ở đây khá bình dân khoảng 2 - 3 USD cho một món ăn cho nên bạn có thể thưởng thức thoải mái các món ăn nơi đây.

Tân Giới

So với đảo Hồng Kông, Cửu Long thì các nhà hàng, quán ăn ở Tân Giới bán đồ ăn rẻ hơn, mang đậm hương vị của Trung Hoa hơn. Bởi ở đây các quán ăn phục vụ chủ yếu cho khách địa phương. Giá cả tương đối dễ chịu vào khoảng 1 - 2 USD cho một món ăn. Bạn tha hồ ăn uống thỏa thích nhé. Bên cạnh đó ở đây bạn cũng rất dễ dàng tìm thấy được những nhà hàng, khách sạn cao cấp khác.

Đảo Lạn Đầu

Cũng như Tân Giới, khách du lịch tìm đến Lạn Đầu với mong muốn được thưởng thức văn hóa ẩm thực giá rẻ. Với đủ loại món ăn từ Quảng Châu, Phúc Kiến hay những đồ ăn đầy gia vị của Tứ xuyên… thực đơn phong phú cả về món ăn lẫn ngôn ngữ, trên thực đơn bạn đừng ngạc nhiên khi thấy có đủ thứ tiếng Nhật, Anh, Pháp… thậm chí có cả tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quán ăn tập trung chủ yếu ở Discovery Bay, bước chân đến đây bạn thực sự sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng những nhà hàng và quán ăn. Giá cả khỏi lo chỉ tương đương với giá ở chợ Bến Thành thôi và mở cửa từ sáng sớm đến tối khuya vẫn có quán mở cửa.

Tổng hợp

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading