Cánh gà chiên xốt caramel

Thứ Tư, 05/12/2012 08:16

4,185 xem

0 Bình luận

(0)

2456

Món ăn ngon miệng dễ làm này sẽ chinh phục bạn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Cùng Amthuc365.vn vào bếp chế biến món cánh gà này nhé!

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Bạn có thể hầm gà với các vị thuốc như: táo tàu, kỷ tử, hải sâm, nhãn nhục, hoài sơn... hoặc nhồi cam thảo và ngải cứu vào gà ác.

Đây là loại thịt ngon, bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết rõ công dụng của nó đối với sức khỏe.

Nếu chỉ thích ăn cánh hoặc chân gà, bạn hãy đập bộ phận này cho hơi giập, ướp với sa tế, hạt nêm, sau đó nướng than. Bạn cũng có thể chế biến theo cách khác như chiên giòn và xốt caramel.

Gợi ý công thức chế biến cánh gà chiên xốt caramel:

Nguyên liệu:

Cách làm: 


  • Cho đường vào chảo đun nóng chảy và chuyển sang màu vàng cánh gián (từ 3-5 phút), cho tiếp nước mắm vào đun đến sôi, cho hành khô băm nhỏ (hoặc hành tươi), hạt tiêu vào đun cùng để làm nước xốt caramen.
  • Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với gừng tươi băm nhỏ, nước xốt caramen, để 1 lúc cho ngấm
  • Cho tất cả nguyên liệu trên vào chảo đun với lửa to sau đó với lửa vừa, đảo đều và đun độ 30 phút cho nước cạn hết và thịt gà chín quyện với màu caramen. Để thịt gà hơi khô mặt và còn một chút nước xốt là được. Gắp thịt gà ra đĩa, ăn nóng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Tổng hợp

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading