Da đẹp với món ăn ngon

Thứ Tư, 05/12/2012 03:22

3,499 xem

0 Bình luận

(0)

3991

Những món ăn ngon miệng, cách chế biến cũng đơn giản không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ.

Với phụ nữ, ăn không chỉ để no mà còn để nuôi dưỡng sức khoẻ và sắc đẹp. Một số món ăn dưới đây có tác dụng phần nào trong hỗ trợ việc làm đẹp.

Cá mè bọc lá sen

Cá mè lọc thịt 500g, bạch khấu nhân 3g, lá sen tươi 3 tấm, mỡ chài 100g, gừng tươi 15g, xì dầu 30g, rượu 10g, muối 1g, bột hạt tiêu 2g, mì chính 1g, lá chè tươi 25g, đường trắng 30g, cơm tẻ 60g.

Cá mè rửa sạch, thái thành 12 miếng vuông, khoảng 3cm mỗi cạnh. Gừng tươi rửa sạch giã nhỏ, lá sen rửa sạch nhúng nước sôi cho mềm rồi lấy ra thả vào nước lạnh, cắt thành 12 mảnh. Mỡ lợn cũng rửa sạch và cắt thành 12 miếng. Giã bạch khấu nhân thành bột mịn.

Ướp cá mè trong xì dầu, rượu, muối, bột bạch khấu nhân và bột gừng, hạt tiêu, mì chính trong khoảng 10 phút, sau đó dùng mỗi miếng mỡ chài gói một miếng cá mè, cho tất cả vào mảnh lá sen gói kín lại.

Cho cơm, lá chè tươi, đường trắng vào chõ, thêm 500ml nước. Bên trên đặt vỉ đồ xôi, xếp cá mè gói lá sen lên trên vỉ. Đun nhỏ lửa để hấp cá, chờ cạn hết nước, cơm, lá chè tươi và đường cháy bốc khói hun trong khoảng 10 phút, có thể lấy cá ra, xếp vào đĩa, bóc lá sen khi ăn. Món ăn này có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm cho thiếu nữ da dẻ hồng hào, tươi tắn sắc diện, bồi dưỡng trẻ đang tuổi lớn, làm giảm cân đối với người béo phì.

Cháo hạt sen

Hạt sen tươi 20g hoặc 10g khô, gạo tẻ 100g. Bỏ hạt sen non vào nước, rửa sạch bóc vỏ, bỏ tâm sen, cho vào nồi thêm nước, nấu chín nhừ.

Vo sạch gạo, cho vào nồi nấu thành cháo loãng, cho hạt sen đã nhừ vào nồi khuấy đều, thật nhuyễn là được. Món ăn này có tác dụng làm ăn ngon, ngủ yên giấc, làm da căng mịn, hồng hào.

Cháo tùng tử

Tùng tử nhân 50g, gạo tẻ 50g, mật ong 50ml. Giã nhỏ tùng tử nhân, nấu với gạo thành cháo, khi chín nhừ cho thêm mật ong. Ăn lúc đói buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ. Món này có tác dụng nhuận phế hoạt tràng, làm da dẻ căng mịn, hồng hào.

Cháo hạnh nhân

Hạnh nhân bỏ vỏ, mầm đỗ 10g, gạo tẻ 50g. Xay hạnh nhân thành nước bột nhão, vo sạch gạo, đổ cả vào nồi, cho thêm nước, đun sôi, để nhỏ lửa ninh nhừ nhuyễn. Ăn hai lần mỗi ngày vào sáng tối, ăn nóng. Món ăn này có tác dụng làm trong tiếng nói, hơi thở thơm tho, da hồng hào mịn màng.

(Theo Kienthuc)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading