Món ăn vặt ngon không nên bỏ qua khi tới Hồng Kông

Thứ Năm, 06/12/2012 10:26

8,196 xem

0 Bình luận

(0)

4559

Hồng Kông không chỉ đẹp, lỗng lẫy mà ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá những món ăn vặt nổi tiếng qua bài viết dưới đây nhé!

Hồng Kông là thành phố giao thoa của nhiều nền văn hóa, nên đến đây, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, tựu chung lại thì ẩm thực Trung Hoa vẫn để lại dấu ấn rõ nét hơn cả. Ngay trong thế giới đồ ăn vặt:

Bánh quế trứng

Loại bánh giòn xốp được làm từ trứng, đường, bột mỳ, sữa đặc không đường. Món bánh giàu dinh dưỡng và dễ ăn này có lớp vỏ mềm cho cảm giác tươi nguyên từ trứng và sữa. Hỗn hợp được đổ vào khuôn tròn giống hình quả trứng vậy, trước khi đưa vào lò nướng.

Cá viên cà ri

Du khách có thể tìm thấy cá viên cà ri ở hầu hết mọi quán ăn vỉa hè. Món này không hề dễ ăn, vì cà ri có vị cay nồng, trong khi cá thì lại khá mềm. Một viên cá rất lớn.

Da cá chiên giòn, cay

Loại đồ ăn vặt này rất được ưa thích ở Hồng Kông, nhưng lại có xuất xứ Nhật Bản, của công ty Aji Ichiban, trước khi người Hồng Kông tạo ra phiên bản của riêng họ. Nó giòn tan, thơm mùi cá, vị đậm đà vừa phải và không quá ngấy. Da cá chiên giòn có thể ăn kèm với cháo hoặc mỳ.

Sữa hấp cô đặc

Tất nhiên, vị của nó đặc trưng mùi sữa, mềm và mịn màng. Khi ăn nóng, món sữa hấp này càng mịn hơn. Du khách có thể chọn loại sữa hấp pha thêm đậu đỏ. Món sữa hấp bao giờ cũng tạo một lớp màng dày phía trên.

Chè

Những tín đồ của bánh ngọt và chè chắc hẳn sẽ rất hài lòng khi tìm đến món tráng miệng trong chuỗi nhà hàng Honeymoon Dessert, đặc trưng với món chè xoài bưởi. Hai loại quả này kết hợp với nhau cho vị thơm ngon lạ miệng. Trong khi đó, món pancake kem sầu riêng lại hạ gục ngay lập tức thực khách vì mùi nồng, vị ngậy béo. Đặc biệt, món pancake này có màu sắc rất bắt mắt, vỏ bánh màu xanh cốm, kẹp giữa là kem trắng và cơm sầu riêng vàng trong cùng.

Yen Kee

Món tráng miệng Yen Kee rất nổi tiếng tại một cửa hàng đã tồn tại hơn 100 năm nay, người ta vẫn sử dụng cối đá để nghiền nguyên liệu cho món súp này. Yen Kee có nhiều vị cho bạn lựa chọn, như vừng đen, bạch quả, quả óc chó hay đậu đỏ. Nước súp đặc vừa phải, mỗi loại cho hương vị riêng theo công thức bí truyền được giữ kín trong hơn một thế kỷ quả.

Tới Hồng Kông, bạn cũng đừng quên ghé thăm chuỗi nhà hàng Hui Lau Shan đấy nhé. Đây là thiên đường của rất nhiều loại thức uống giải khát và cocktail trái cây tươi được bày trí rất đẹp mắt và lạ miệng.

(theo tinmoi)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading