4 món ngon mùa đông từ chân gà

Thứ Năm, 06/12/2012 02:33

6,940 xem

0 Bình luận

(0)

2992

Chân gà là thực phẩm chế biến thành nhiều món ngon thu hút được không ít người yêu thích. Hơn nữa chế biến món ngon từ chân gà không phải là khó, mùa đông nay mà được ngồi thưởng thức chân gà thì còn gì bằng. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ một số công thức chế biến món chân gà ngon.

Chế biến chân gà thành nhiều món khác nhau để cả nhà thưởng thức nhé. Chân gà là luôn mà món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi vị giòn ngon, hấp dẫn. Chân gà không chỉ chế biến thành món luộc, món nướng mà còn rất nhiều món ăn khác nữa. Dù là món nào, thì khi đã nắm được công thức chế biến, chân gà đều vẫn ngon và có sức lôi cuốn người thưởng thức đến lạ.

Giữa tiết trời se lạnh như thế này, mà được cùng với bạn bè ngồi "lai rai", nhâm nhi một chút rượu nồng thì thật là tuyệt.

Chẳng phải ra tận quán bạn mới có thể thưởng thức chân gà, mà ngay tại nhà, bạn cũng có thể chế biến thành các món nhâm nhi siêu ngon, đảm bảo sẽ khiến ông xã và bạn bè khen không ngớt cho mà xem.

Chân gà nướng muối ớt

Món chân gà nướng vốn rất được lòng người thưởng thức. Nhâm nhi những chiếc chân gà vàng màu cánh rán, óng mượt, thơm ngon khi gió lạnh ùa về quả là một ý tưởng quá tuyệt. Món chân gà nướng muối ớt rất dễ làm. Tuy nhiên khi đi mua chị em nên mua loại chân gà to, thì lúc nướng nó sẽ không bị quắt bé lại nhé.

Chân gà nướng thưởng thức với các loại rau thơm như rau húng láng, dưa chuột... chấm chút tương ớt cay cay hoặc muối chanh ớt sẽ rất tuyệt.

Nguyên liệu:

  • 10 chân gà, chọn loại to
  • Dầu hào, tương ớt, tiêu, dầu màu điều, ớt bột: mỗi thứ một thìa cà phê
  • Muối bột
  • Rau thơm, dưa chuột ăn kèm

Thực hiện:

  1. Trộn đều vật liệu, để khoảng 2 phút. Chân gà làm sạch, cắt móng. Cho chân gà vào hỗn hợp gia vị, trộn đều để khoảng 15 phút cho thấm.
  2. Xếp chân gà lên vỉ, nướng trên lửa than hồng.
  3. Trở đều tay để chân gà không bị cháy xém.
  4. Khi chân gà vàng đều, xếp ra đĩa, trang trí bằng rau thơm, rau răm và cà chua. Dùng nóng với muối ớt chanh và rau thơm.

Chân gà hấp hành

Món chân gà hấp hành tuy giản dị, phổ biến nhưng không phải chị em nào cũng làm và biết đến. Cầm những chiếc chân gà vàng bóng, tươi ngon, thơm nức vị hành, nóng hổi, chấm với chút muối chanh chua chua, cay cay có lẽ chẳng ông xã nào có thể chối từ được. Đây quả là một món nhậu lý tưởng cho gia đình và bạn bè.

Tuy nói dễ làm là thế nhưng chị em cũng cần lưu ý, khi hấp, chân gà không được quá mềm, phải có vị béo của chân gà, mùi thơm từ hành lá và chút cay nồng của hạt tiêu và rượu.

Nguyên liệu:

  • 500g chân gà làm sạch (khoảng 9 cặp chân gà)
  • 1 quả chanh
  • Hành lá
  • Rượu trắng
  • Hạt nêm, tiêu, muối, dầu ăn.

Cách làm:

  1. Chọn chân gà nhỏ, vừa ăn vì to quá gây cảm giác ngán và nhiều chất béo. Để khử mùi chân gà và tạo màu trắng sáng, sau khi làm sạch, bạn ngâm chân gà trong vòng 5 phút với hỗn hợp nước và vài lát chanh.
  2. Hành lá cắt khúc khoảng 6cm.
  3. Cho một ít nước vào nồi đun sôi cùng chân gà. Đậy nắp lại trong vòng 10 phút. Đổ nước ra ngoài, cho 1 ít dầu ăn, 1 ít hạt nêm, hành lá và 2 giọt rượu trắng hấp với chân gà trong vòng 5 phút.
  4. Chân gà chấm cùng muối tiêu chanh làm món nhậu hoặc ăn chơi cùng gia đình rất thích hợp.

Đu đủ chín hầm chân gà

Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều chị em thì món chân gà hầm với đu đủ chín rất bổ dưỡng, giúp da dẻ đỡ khô và nhợt nhạt khi thời tiết chuyển mùa... Nó vừa là một món canh ngon dành cho những ngày mùa đông lạnh giá lại vừa là món có thể cùng cả nhà nhâm nhi, giúp bữa ăn thêm thú vị.

Hương vị nổi bật của món canh là vị ngòn ngọt của đu đủ, vị bùi bùi của lạc, mùi thơm của gừng và độ giòn, ngon của chân gà...

Nguyên liệu:

  • 1 quả đu đủ chín vàng
  • Vài cặp chân gà, lạc, gia vị, gừng.

Cách làm:

  1. Chân gà làm sạch, luộc qua một nước và đổ bỏ đi.
  2. Cho chân gà, lạc vào nồi, đổ nước vừa đủ dùng, thêm 2 lát gừng, bắc lên bếp hầm chín. Nếu đun bằng nồi áp suất thì khoảng 30 phút.
  3. Đu đủ loại quả vừa chín tới nhưng không quá mềm. Gọt sâu vỏ, cắt thành những miếng hình vuông.
  4. Khi chân gà mềm nhừ, tiếp tục cho đu đủ vào, đun với lửa liu riu thêm chừng 10-15 phút nữa.
  5. Nêm nếm gia vị và thưởng thức.

Mách nhỏ: Món canh đu đủ hầm rất thích hợp để thưởng thức khi thời tiết se lạnh, hanh khô vì sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da giúp da bạn mềm và mịn. Ngoài ra, món canh này còn ngăn các cơn ho, đau họng. Đặc biệt, enzym có trong đu đủ khi kết hợp với dinh dưỡng từ chân gà sẽ là bài thuốc lý tưởng giúp phái đẹp có đôi chân thon và tăng kích cỡ vòng một.

Gỏi chân gà rút xương

Đây lại một món nhậu ngon từ chân gà mà chắc chắn ông xã bạn sẽ thích mê mẩn cho mà xem. Thưởng thức những miếng thịt của chân gà đã được rút xương cứ dai giòn, sần sật thật là thú vị.

Món ăn này tuy hơi cầu kỳ một chút vì phải mất thời gian tách thịt gà chân gà ra khỏi xương, nhưng với hương vị lạ và thơm ngon của gỏi chân gà thì có lẽ có tốn thêm một chút công sức cũng xứng đáng.

Nguyên liệu:

  • 10 cái chân gà
  • 5 củ hành tím cắt mỏng
  • 1 muỗng cà phê tỏi băm
  • 3 muỗng canh bột gạo rang (thính) vàng xay nhỏ
  • Gia vị: húng lủi, ngò, hành lá, ớt, nước mắm ngon, nước cốt chanh, đường vừa đủ.

Cách làm:

  1. Luộc chân gà trong nước có pha giấm cho trắng khoảng 5 phút, vớt chân gà thả ngay vào chậu nước có ít viên đá lạnh cho giòn. Dùng dao đầu nhọn lóc tách bỏ hết xương gà.
  2. Chân gà rút xương có thể để nguyên cho đẹp hoặc cắt hai, ba tùy thích. Trút chân gà vào trong tô, nêm nước mắm, ớt, tỏi, hành, nước cốt chanh, đường, bóp nhẹ cho thấm gia vị. Sau cùng trộn chung chân gà với rau húng lủi, ngò, hành lá, gạo rang.
  3. Cho gỏi chân gà lên đĩa, ăn với đồ chua rất ngon.

Chúc bạn thành công và có món chân gà ngon!

(theo tinmoi)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading