Bảo quản dầu ăn đúng cách

Thứ Sáu, 07/12/2012 11:37

1,909 xem

0 Bình luận

(0)

4332

Dầu ăn là nguyên liệu thường dùng hàng ngày, tuy nhiên để bảo quả dầu ăn tốt, tránh độc hại không phải ai cũng biết. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ bí quyết bảo quản dầu ăn đúng cách.

Dầu ăn nên để vào đâu, ở nhiệt độ nào... là những điều mà chị em nên biết.


Để bảo quản dầu ăn, các chị em hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé:

- Nên để dầu ăn vào lọ sành, chai, không nên để vào lọ bằng kim loại như sắt, đồng, nhôm, vì chúng thường làm cho dầu bị hỏng, nhất là lọ đồng…

- Lọ đựng dầu ăn phải sạch sẽ và khô ráo, nắp kín. Nếu có nước trong lọ hoặc nước bên ngoài lọt vào hoặc vi khuẩn cùng với không khí thâm nhập vào sẽ làm dầu ăn chóng hỏng. Có thể cho ít muối rang nóng vào dầu ăn theo tỷ lệ 40 : 1 để muối hấp thụ thành phần nước, làm cho dầu ăn tươi màu và thơm.

- Tia tử ngoại và tia hồng ngoại trong ánh nắng có tác dụng thúc đẩy quá trình oxy hoá và hình thành các chất có hại, vì vậy nên để dầu vào chỗ râm mát. Ở nhiệt độ 10 đến 15oC cất giữ dầu ăn là tốt nhất, cao nhất không được quá 35oC.

- Cho một ít hạt tiêu, hồi, quế, gừng có khả năng chống oxy hoá vào dầu ăn, không những ngăn ngừa dầu ăn bị oxy hoá mà còn giữ được mùi thơm.

(theo aloBS)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading