MasterChef có giám khảo thứ 3

Thứ Hai, 10/12/2012 08:26

1,535 xem

0 Bình luận

(0)

4830

MasterChef - Vua đầu bếp là chương trình truyền hình thực tế dành cho những người nấu ăn không chuyên. Thạc sĩ Ẩm thực và Dinh dưỡng - đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải - sẽ là giám khảo thứ 3 của chương trình.

Phiên bản Việt của MasterChef - chương trình truyền hình thực tế ẩm thực từng lấy không ít nước mắt của khán giả - đã mời thạc sĩ Phan Tôn Tịnh Hải là giám khảo thứ 3 của chương trình.

Cô sẽ cùng hai giám khảo Hoàng Khải và Luke Nguyễn đồng hành với các thí sinh qua các vòng thi để tìm ra đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất cho ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam trong năm 2013.

Tuy chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng Phan Tôn Tịnh Hải có hơn 20 năm trong ngành ẩm thực. Cô đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành ẩm thực và dinh dưỡng tại New York và được biết đến qua nhiều chương trình truyền hình cũng như trong lĩnh vực giáo dục của ngành ẩm thực. Đặc biệt, vào tháng 10, với tác phẩm Phượng hoàng vũ làm từ nguyên liệu đậu xanh và rau củ quả, Tịnh Hải cùng với người mẹ nghệ nhân của mình đã góp phần phục hồi giá trị ẩm thực cung đình Việt Nam. Công trình này đã xác lập được kỷ lục châu Á.

Master Chef cũng công bố cách đánh giá thí sinh tham gia thi tuyển. Vòng sơ loại (pre-cast) ở Hà Nội diễn ra ngày 9/12 tại Trung tâm Thương mại Savico Megamall. Vòng pre-cast dành cho các thí sinh ở miền Trung sẽ diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) vào ngày 13/12 và tại TP. HCM là ngày 17/12 diễn ra tại công viên cầu Ánh Sao, quận 7. Các thí sinh vượt qua vòng pre-cast tại TP. HCM cùng với các thí sinh vượt qua vòng pre-cast Đà Nẵng trước đó sẽ tiếp tục chinh phục ban giám khảo chính thức của chương trình trong vòng audition diễn ra sau đó 2 ngày, 18 và 19/12.

Các vòng pre-cast và audition tại 3 thành phố sẽ có quy trình tương tự như nhau. Các thí sinh khi đến dự thi vòng pre-cast phải mang theo một món ăn đã nấu sẵn tại nhà cùng những vật dụng cần thiết để giám khảo vòng loại nếm thử. Bên cạnh việc nấu và trình bày các món ăn ngon đặc sắc, các thí sinh đồng thời phải chứng tỏ niềm đam mê ẩm thực cũng như cá tính và bản lĩnh thông qua bài thuyết trình về món ăn và cuộc phỏng vấn với giám khảo.

Vượt qua vòng pre-cast, các thí sinh sẽ được gặp bộ ba giám khảo chính thức của chương trình: Hoàng Khải - Luke Nguyễn - Phan Tôn Tịnh Hải trong vòng audition. Thử thách của vòng audition sẽ là nấu một món ăn tự chọn ngay tại hiện trường để 3 giám khảo nếm và quyết định thí sinh nào sẽ được trao Tạp dề trắng - giấy thông hành vào vòng trong của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.

Chương trình gồm 20 tập, phát sóng vào 20h tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 8/3/2013.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading