Lựa chọn thảm cho phòng ăn ấm cúng

Thứ Hai, 10/12/2012 10:30

2,188 xem

0 Bình luận

(0)

4478

Mùa đông đang đến gần việc lựa chọn thảm cho phòng ăn cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn sao cho phù hợp để căn phòng của bạn trở lên ấm cúng và ấn tượng. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn lựa chọn thảm cho phòng ăn thêm đẹp.

Việc lựa chọn được những tấm thảm “đồng điệu” với đồ nội thất và phong cách trang trí sẽ khiến phòng ăn của  bạn thêm ấm cúng và ấn tượng hơn.

Khi mùa đông đến gần, một tấm thảm nhỏ trải phía dưới bàn ăn cũng có thể tạo nên không khí ấm áp. Ngay cả trong những ngôi nhà có diện tích hẹp, khu vực bàn ăn trong bếp của bạn cũng nên được trải thảm để không gian thêm đầm ấm.

Cách chọn thảm cho phòng ăn thêm ấm cúng và ấn tượng - Không Gian Sống - Nhà đẹp - Nội thất đẹp - Đồ gia dụng

Tuy nhiên, việc lựa chọn một tấm thảm phù hợp với căn phòng và bộ bàn ghế ăn không phải là điều dễ dàng. Đầu tiên, bạn nên xác định kích thước của toàn bộ phòng ăn, tương quan giữa kích thước thảm định mua với diện tích của cả căn phòng. Tiếp đó là việc chọn lựa màu sắc, bởi tấm thảm hiện diện trong căn phòng là một trong những nội thất ảnh hưởng khá lớn trong tổng thể sắc màu của không gian.

Sự ngẫu nhiên, tùy hứng khi chọn thảm có thể phá hỏng “bảng màu” của căn phòng. Trước khi đi mua, bạn có thể chụp một bức ảnh tổng thể căn phòng và nhờ những kiến trúc sư hoặc nhân viên tư vấn tại cửa hàng giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, ấn tượng.

Cách chọn thảm cho phòng ăn thêm ấm cúng và ấn tượng - Không Gian Sống - Nhà đẹp - Nội thất đẹp - Đồ gia dụng

Khi chọn thảm, tùy thuộc vào sự tiện lợi trong việc sử dụng và khả năng kinh tế mà bạn quyết định: chọn tấm thảm trải bao gồm toàn bộ sàn nhà hoặc thảm tấm vừa phải so với diện tích bài trí bộ bàn ghế ăn. Ngoài ra, một tấm thảm trải toàn bộ sàn sẽ giúp bạn ấm áp hơn trong mùa đông, còn loại thảm tấm nhỏ khiến phòng ăn thêm ấn tượng bởi màu sắc và kiểu dáng. Bên cạnh đó, bạn cùng cân nhắc chất liệu để phù hợp với mục đích sử dụng, điều kiện bảo quản của gia đình mình.

(theo hanhphucgiadinh)

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading