10 món lẩu cực ngon cho mùa lạnh

Thứ Ba, 11/12/2012 08:31

9,903 xem

0 Bình luận

(0)

1180

Mùa lạnh được ngồi quây quần bên nhau thưởng thức món lẩu ngon nóng hổi thì còn gì bằng. Cùng Amthuc365.vn điểm danh 10 món lẩu ngon bạn không nên bỏ qua trong mùa lạnh.

Đặc điểm nổi bật của món lẩu bò nhúng giấm là nước dùng được chế bằng giấm và nước dừa non. Mùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua của giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi.

Đặc điểm nổi bật của món lẩu bò nhúng giấm là nước dùng được chế bằng giấm và nước dừa non. Mùi thơm ngon, ngòn ngọt của nước dừa hòa quyện với vị chua chua của giấm tạo nên một thứ nước dùng tuyệt hảo, ăn một lần bạn có thể ấn tượng mãi.

Với thời tiết lạnh của mùa đông, thì chuẩn bị các món ăn ấm nóng cho cả nhà vẫn là hợp nhất và lẩu luôn là một gợi ý hay. Nhất là những món lẩu có vị chua chua, cay cay như lẩu cá chép om dưa là tuyệt nhất. Đảm bảo hương vị chẳng thể chê vào đâu được mà lúc chế biến lại vô cùng nhanh gọn.

Trời lạnh như thế này mà được cùng cả nhà ngồi nhâm nhi nồi lẩu cua thì tuyệt quá. Nhấm nháp từng chút thịt cua thơm ngọt chấm với tiêu chanh cảm giác thật thú vị.

Thời tiết đang ngày một lạnh hơn vì thế làm mónlẩu dê để cùng cả nhà và bạn bè ngồi sum họp với nhau nhân dịp cuối tuần là thích hợp nhất.

Gà kết hợp với lá giang sẽ tạo thành một món lẩu vô cùng hấp dẫn. Vị béo, ngọt của gà, vị chua thanh của lá giang cộng với mùi thơm quyến rũ của nó với sả ớt cay cay khiến bất cứ người thưởng thức nào cũng phải thích thú.

Cuối tuần bạn hãy thử làm món lẩu ốc chua cay xem sao nhé. Nhìn nồi lẩu ốc nóng hổi đang bốc hơi nghi ngút, những miếng thịt ốc dai, giòn, với vị chua thanh do dấm bỗng đem lại, cùng chút cay cay của ớt chưng… trong nước lẩu, thật ngon và hấp dẫn.

Với những miếng sườn non, nhiều sụn, vừa ăn vừa nhấm nháp độ ngọt, giòn của nó thật thích thú. Hơn nữa, vị chua chua thơm thơm của nước lẩu sườn non cũng góp phần làm cho bữa cơm thêm ngon.

Nghe nói đến cái tên lẩu thả chắc không ít người tò mò muốn tìm hiểu về cách chế biến cũng như cách ăn món này. Thật ra đây là một món rất dân giã, các nguyên liệu đều dễ tìm. Tuy nhiên, cách chế biến và trang trí cho món lẩu thả đòi hỏi sự kỳ công của người chế biến một chút.

Lẩu xí quách được chế biến từ nước xương hầm kết hợp với các nguyên liệu như táo đỏ, lê, nấm tuyết nhĩ… nên nước lẩu thơm mùi rau quả rất tinh khiết… Có nhiều người còn cho thêm vào lẩu thịt gà, tôm... cũng rất ngon.

Hết mùa sấu,lẩu vịt om với dọc vẫn ngon và hấp dẫn vô cùng. Từng miếng thịt vịt được hầm trong nước dùng chua chua, ngọt ngọt thơm mùi dọc mang lại cảm giác thật tuyệt khi thưởng thức.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading