Chả cua hấp

Thứ Ba, 11/12/2012 11:20

3,551 xem

1 Bình luận

(0)

3821

Lạ miệng, đủ dinh dưỡng và rất đưa cơm - món chả cua hấp sẽ đảm bảo cả nhà có một bữa cơm thật ngon miệng.

Món chả cua hấp sẽ có hương vị ngon nhất khi được dùng nóng: thịt cua ngọt, quyện đều với độ dai của chả cua và miến. Trứng cua bùi bùi, xen lẫn là cái giòn sần sật của mộc nhĩ, thơm nức mùi hạt tiêu...

Hi vọng, món chả cua hấp mà mình giới thiệu sẽ là nét chấm phá thú vị trong bữa cơm của gia đình bạn.

Nguyên liệu:

Cách làm:


  • Dùng 1 chiếc kéo hoặc dao nhọn chọc vào phần hõm gần yếm cua, đặt cua vào nồi (không cần chế nước), đậy vung đun nhỏ lửa, phần nước trong cua sẽ tự tiết ra giúp cho cua chín.
  • Đợi cua nguội các bạn gỡ lấy phần thịt và trứng cua. Mai cua các bạn giữ lại và cọ rửa sạch, chúng ta sẽ dùng mai cua để nhồi phần nhân vào trong.
  • Miến ngâm nở cắt khúc ngắn, mộc nhĩ các bạn cũng ngâm nở, rửa lại cho sạch rồi thái vụn.
  • Chuẩn bị hỗn hợp nhân để nhồi mai cua gồm: thịt cua, trứng cua, chả cua, miến, mộc nhĩ, trứng gà. Vì chả cua đã có hạt tiêu và độ mặn nhất định nên các bạn chỉ cần nêm thêm 1 lượng nhỏ hạt nêm.
  • Trộn đều đến khi hỗn hợp nhân có độ dẻo và kết dính đồng nhất thì các bạn tiến hành nhồi nhân vào trong mai cua, dùng thìa miết cho bề mặt hỗn hợp được mịn.
  • Dùng giấy bạc bọc lại rồi đem hấp khoảng 25 phút là món chả cua đủ độ chín. Một cách khác giúp cho chả cua mau chín hơn là các bạn dùng nilon bọc thực phẩm bọc kín phần chả cua lại, cho vào lò vi sóng quay 5 phút với công suất cao nhất.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading