Bánh nghệ thơm ngon hấp dẫn

Thứ Tư, 12/12/2012 03:20

3,920 xem

0 Bình luận

(0)

3237

Không biết bánh nghệ đến với người dân Phan Thiết từ bao giờ nhưng những người già ở đây nói rằng khi họ lớn lên đã biết món bánh nghệ.

Phan Thiết - Bình Thuận được biết đến là vùng đất có nhiều đặc sản nổi tiếng như mực một nắng, nước mắm nhĩ, bánh quai vạc, bánh xèo, bánh cốm… nhưng ít ai biết Phan Thiết còn có một món ăn ngon và hấp dẫn không kém đó là bánh nghệ.

Đây không phải là món ăn bản địa mà có xuất xứ từ xứ Nghệ quê Bác, vì vậy mà món ăn có tên là bánh nghệ. Ban đầu bánh nghệ chỉ đơn giản là những miếng bánh trắng dẻo ăn cùng với nước mắm giã. Sau này theo thị hiếu của thực khách, bánh nghệ được thêm vào các loại chả, xoài, hành mỡ, đậu phộng và đặc biệt là phần bánh vụn chiên giòn vàng rụm được rắc trên bánh.
Làm bánh nghệ cũng lắm công phu. Chỉ những người thợ lành nghề mới làm ra được những chiếc bánh nghệ thơm ngon. Bánh được làm từ bột gạo và nếp. Muốn bánh trắng, dai và thơm cần phải chọn loại gạo ngon. Gạo được ngâm cho mềm sau đó xay ra nước rồi đem vắt để làm thành bánh. Chỉ là món ăn bình dị nhưng những người con đất Phan dù đi xa đến đâu vẫn nhớ về hương vị hấp dẫn thân quen của bánh nghệ: cái thơm dai của bánh, vị chua của sợi xoài, béo ngon của chả và mỡ hành, giòn rụm của bánh vụn chiên và đậu phộng, vị cay ngọt của nước mắm giã Phan Thiết. Với giá 10.000 đồng/đĩa, thực khách có thể tìm thấy món bánh nghệ tại khu vực chợ Phan Thiết để một lần thưởng thức sự hấp dẫn của món bánh dân dã này.

(Theo Baomoi)

Danh mục bài viết Món ngon Phan Thiết

Đang tải dữ liệu loading