Về Tây Nam bộ thưởng thức cá kèo nướng

Thứ Năm, 13/12/2012 10:44

3,055 xem

0 Bình luận

(0)

2321

Cá kèo rất quen thuộc trong đời sống của người dân miền Tây Nam bộ. Loại cá này được ưa thích bởi thịt cá ngọt và thơm, lại dễ chế ra nhiều món ngon, từ chiên, kho, cho tới nướng, lẩu… món nào cũng ngon miệng. Bên cạnh đó, thịt cá kèo nổi tiếng lành và sạch.

Những con cá kèo nướng chín vàng được ăn kèm với mắm me. Vị ngọt của thịt thấm đẫm với vị chua của me làm món ăn thêm ngon miệng.

Trong những món ăn ngon chế biến từ cá kèo, thì nướng muối ớt là món ăn đơn giản nhưng lại chiếm được nhiều cảm tình của người thưởng thức. Trong những buổi tối trời se lạnh, ngồi nhâm nhi từng xiên cá kèo chín vàng thơm nức thì không còn gì bằng.

Cá kèo nướng chế biến đơn giản nhưng đem lại sự hấp dẫn và ngon miệng

Chế biến món ăn này rất đơn giản, điều quan trọng là bạn phải biết cách làm sạch lớp nhầy bên ngoài bề mặt da cá. Cá kèo sau khi mua về, cho vào rổ, dùng lá sả chà sát cá thật kỹ và rửa sạch lại bằng nước muối để loại hết chất nhầy bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể cho cá vào túi lưới cùng một ít muối và chà thật kỹ, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cá được nướng chín vàng nhìn rất hấp dẫn

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trong quá trình rửa cá, bạn còn phải cẩn thận để tránh làm vỡ mật và ruột, đây là hai phần béo và mát nhất của cá kèo, đem lại sự hấp dẫn cho người ăn.

Vị chua của mắm me hòa trong cái vị ngọt của thịt cá làm món ăn thêm hấp dẫn

Cá kèo sau khi rửa sạch, để ráo. Ướp cá kèo với muối ớt, để một lúc cho thấm. Dùng que tre nhỏ, xiên dọc theo chiều dài thân cá và nướng trên bếp than hồng. Cá kèo có lớp da mỏng nên rất dễ chín, vì vậy khi nướng bạn nhớ trở đều tay để tránh làm cháy cá, không ngon. Ăn cá kèo nướng không thể thiếu chén mắm me, vị ngọt của thịt cùng với vị chua của me làm món ăn thêm ngon miệng.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading