Dùng Nồi Áp Suất Hiệu Quả

Thứ Bảy, 03/01/2009 10:12

1,163 xem

0 Bình luận

(0)

4028

Lúc bắt đầu nấu, nếu thấy có hiện tượng hơi thoát ra từ phần nắp nồi và thân nồi, như vậy là nắp nồi chưa được đậy kín. Cần xoay nắp ngược chiều kim đồng hồ theo chiều mở ra. Kiểm tra lại vòng đệm cao su làm kín đã đúng vị trí chưa. Sau đó xoay nắp theo chiều đậy từ từ để thoát hết hơi trong nồi ra. Lúc này nắp nồi mới thật sự được đậy kín.



Sử dụng nồi áp suất điện phải lưu ý đến lượng thức ăn giới hạn khi cho vào nồi. Đối với thức ăn có độ nở cao và sinh bọt nhiều như cháo, đậu, bắp Lượng thực phẩm giới hạn cho vào là 2/3 dung tích nồi. Đối với các thức ăn khác (thịt, cá) lượng thực phẩm giới hạn không quá 3/4 dung tích nồi.

Khi nấu cháo, thấy van an toàn thoát hơi nóng ra ngoài thì phải giảm nấc điện để tránh tình trạng cháo sôi mạnh. Nước cháo sẽ chảy từ từ ra ngoài theo đường van an toàn.

Khi nấu xong, nhắc từ từ van an toàn ra khỏi vị trí để xả bớt áp lực trong nồi. Sau một khoảng thời gian vài phút hãy mở nắp nồi. Lưu ý khi nắp nồi không còn bị áp lực bên trong làm gắn chặt vào thanh gài hoặc ngàm. Lúc đó nắp nồi tự động được nới lỏng, xoay thật chậm nắp để hơi nóng bên trong thoát ra từ từ ở nơi tiếp xúc giữa nắp và thân nồi, rồi hãy mở nắp để tránh tình trạng hơi nóng hoặc nước nóng bắn vào tay.

Thường xuyên vệ sinh van an toàn, ống xả để bảo đảm an toàn khi sử dụng nồi áp suất.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading