Bún Thái chua cay phố Đặng Văn Ngữ cực ngon

Thứ Năm, 20/12/2012 08:12

5,618 xem

0 Bình luận

(0)

2605

“Khai sinh” chưa lâu, khoảng 2 tháng, vậy mà tiệm bún Thái Tom Yum ở phố Đặng Văn Ngữ đã trở nên thân thiết với các bạn học sinh, khách công sở và cả người dân nơi này. Nhất là vào những hôm gió mùa, rét mướt, những ai có khẩu vị cay nóng đều thèm cảm giác được “xuýt xoa” với một tô bún chua chua cay cay, lạ miệng.

Với mức giá phổ biến - 30.000 đồng cộng thêm vị chua cay truyền thống cuốn hút của người dân xứ chùa vàng, tiệm Bún Thái Tom Yum gần như mở ra là đắt khách ngay.

Tên cửa hàng có lẽ cũng đã quảng cáo đầy đủ nhất về món ăn. Thực tế nhiều khách thừa nhận, lần đầu tiên họ bước chân vào đây đều chỉ vì tò mò trước tấm biển quán có nội dung "Bún Thái Tom Yum".

Theo chủ quán, Tom Yum là một loại gia vị rất quen thuộc của ẩm thực Thái Lan, đã được cô chế biến trong thứ nước canh thơm hương sả, lá chanh dậy mùi, chỉ ngửi thôi đã có thể tưởng tượng ra vị chua cay yêu thích đặc trưng của người dân xứ chùa vàng.

Búm Tom Yum khi thưởng thức cũng dễ khiến người ăn “mê” vì độ phong phú, thi vị. Một tô bún ở đây có mức giá trung tầm - 30.000 đồng nhưng khá đầy đặn, bao giờ cũng đủ 2 con tôm to tươi ngon, những miếng thanh cua Thái mềm mềm, nấm hương thơm, rau muống chẻ sợi, giá đỗ giòn mát. Ai muốn ấm bụng hay nhiều chất đạm hơn có thể gọi bát 35.000 đồng để được thưởng thức một bát "đầy đủ" có cả thịt bò chần. Thịt bò ngọt đậm sẽ khiến món ăn chất hơn chứ không hề sợ làm mất đi hương vị bún Thái truyền thống. Tất nhiên, đó là sự sáng tạo cần thiết của chủ quán, bởi một món ngon xứ người đến bất kì nơi đâu cũng nên cải biên ít nhiều để hợp khẩu vị với người bản địa.

Bún Thái Tom Yum mới mẻ, dễ ăn, rất hợp với mùa đông Hà Nội nên chẳng ngạc nhiên khi cửa hàng tuy nhỏ bé, giản dị nhưng mở ra là hút khách ngay, có nhiều người ăn một lần là thường xuyên quay lại ủng hộ. Tiệm bán duy nhất một món ăn nhưng phục vụ đủ 3 bữa sáng – trưa – tối. Nên bất kì lúc nào trong một ngày trở gió lạnh, bạn đều có thể đến đây khám phá để bổ sung thêm địa chỉ thú vị vào sổ tay ăn uống của mình.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading