Cách chọn măng không hóa chất

Thứ Năm, 20/12/2012 11:01

1,912 xem

0 Bình luận

(0)

3097

Những thông tin xuất hiện trong thời gian gần đây như măng được hấp, sấy bằng lưu huỳnh, măng tươi ngon là nhờ hóa chất khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Amthuc365.vn xin mách bạn bí quyết nhận biết măng không có hóa chất.

Theo đúng quy trình, măng tươi sau khi thu hoạch sẽ được luộc kỹ qua nhiều lần nước, lửa phải đều và ngâm khoảng hai ngày thì măng mới “đẹp”, mềm, chua, ngon ngọt, hết đắng.

Nhưng để “tiết kiệm” công sức và thời gian luộc măng, nhiều người kinh doanh đã sử dụng hóa chất để tẩy trắng, đồng thời giúp măng “nở” ra để nặng cân hơn và làm măng giòn mềm, bảo quản được đến hai năm mà không bị hỏng!

Tuy các cơ quan chức năng chưa có kết luận hóa chất được dùng để “ướp” măng tươi là gì, độc hại đến đâu nhưng chắc chắn có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Để tránh mua phải măng tươi độc hại này, người tiêu dùng cần tinh ý khi chọn măng. Măng tươi bị ngâm hóa chất có màu trắng nhợt nhạt hoặc màu vàng sẫm, còn măng tươi tự nhiên thường có màu vàng tươi nhạt và đôi chỗ trên củ măng còn sót lại các vết thâm, đen (măng ngâm hóa chất tẩy trắng đã tẩy luôn những vết này). Còn khi ăn, măng ngâm hóa chất giòn hơn măng tươi tự nhiên.

(Theo Phapluatxahoi)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading