Lạ mà ngon với phở vịt xứ Lạng

Thứ Sáu, 21/12/2012 08:25

4,022 xem

0 Bình luận

(0)

2128

Nghe tên món ai cũng đoán được phở ở đây không kết hợp với bò hay gà mà sẽ phá cách, “cặp kè” cùng vịt quay. Tô phở bưng ra mùi thơm cũng quen thuộc, na ná phở Sửu, phở Vui, phở Thìn… nổi tiếng của người Hà Nội, tuy nhiên bắt mắt hơn nhờ những miếng thịt vịt quay có lớp da óng đỏ, mỡ màng.

Quán nằm gần đoạn ngã tư giao với phố Nguyễn Công Trứ, mới mở khoảng 1 tháng, dễ khiến nhiều người chú ý bởi một tấm biển đỏ rực với nội dung rất kêu: “Phở vịt quay có mặt đầu tiên ở Hà Nội”. Dòng quảng cáo này chắc hẳn cũng đã mời gọi được các thực khách tò mò, ưa “của lạ”.

Trước khi thưởng thức, nhân viên sẽ lưu ý khách: “Nhấm nháp cùng rau sống, măng cay sẽ ngon hơn”. Không những vậy, họ còn đưa thêm cho bạn một chén con con nước vịt quay ăn kèm và cũng khẳng định “có thứ này mới chuẩn”. Có lẽ mọi lời giới thiệu đều để cho khách thấy sự khác biệt thú vị của phở vịt quay xứ Lạng.

Phở vịt ăn kèm măng cay

Phở vịt quay có nhiều gia vị gia giảm nên ai ăn lần đầu cũng thấy đậm đà hơn phở Hà Nội. Xì xụp nước canh cùng thịt vịt quay đã được tẩm ướp tạo cảm giác ngon miệng. Song những người không quen với kiểu phở có vị mằn mặn, ngòn ngọt hẳn sẽ thấy món ăn này nhanh ớn ngấy. Chắc đó là lí do phở vịt quay nhất định cần thêm “phụ kiện”.

Rau sống

Quả nhiên, lúc nào hơi chán miệng, bạn chỉ cần nhón miếng măng chua chua cay cay, hoặc nhâm nhi chút rau húng, bạc hà thơm thơm, ngay tắp lự lại thấy mình “sung sức”, có hứng thú thưởng thức tiếp. Còn nếu ai hảo ngọt, không sợ béo, bạn cứ làm theo đúng lời chủ quán, chan thêm chén nước vịt quay vào bát để tận hưởng một tô phở vịt quay nguyên bản vùng biên. Ngon hơn phở cổ truyền hay không có lẽ còn tùy thuộc vào khẩu vị, đánh giá của mỗi người. Nhưng lạ miệng, thú vị chắc chắn là điều các thực khách Hà Thành cảm nhận được.

Nước vịt quay ngọt, béo

Một bát phở vịt quay ở đây có giá vừa phải 25.000 đồng. Quán bán cả ngày nhưng phở chỉ làm buổi sáng, còn về chiều tối chuyên phục vụ lẩu cùng các món vịt. Bởi vậy, một bữa sáng “đổi gió” sẽ là thích hợp nhất cho bạn khi muốn khám phá quán ăn nhỏ này.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading