5 món ngon khó cưỡng cho đêm Noel

Thứ Bảy, 22/12/2012 09:41

9,808 xem

0 Bình luận

(0)

3640

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa là đến Giáng sinh rồi! Bạn đã chuẩn bị cho mình những món ngon cho đêm Giáng sinh chưa? Amthuc365.vn xin chia sẻ 5 món ngon bạn nên chọn bởi món ăn không chỉ ngon mà cực hấp dẫn, phù hợp cho bạn và gia đình có 1 Noel ấm áp, đầm ấm.
Trong không khí rộn ràng ngày Giáng sinh với ánh nến lung linh, cây thông rực rỡ và ông già Noel vui tính, không gí thú bằng thưởng thức món ngon trong dịp lễ đặc biệt này. Amthuc.vn giới thiệu những món ăn được chờ đón trong thực đơn ở các nhà hàng nổi tiếng của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, do các đầu bếp tài ba thực hiện.

 

Gà tây quay

Ngày lễ Giáng sinh sẽ không hoàn hảo nếu như thiếu món gà tây quay thơm ngon. Đây cũng là món truyền thống của người phương Tây trong dịp lễ này. Gà tây mang ý nghĩa thể hiện ước mơ về sự no đủ, giàu có và khỏe mạnh trong năm mới. Thịt gà tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với các loại thịt khác bởi chúng không chứa nhiều mỡ.

Món gà tây tại Don’s Tây Hồ được chế biến theo phong cách truyền thống, uống kèm với một ly vang đỏ của Chile sẽ mang lại cho thực khách một hương vị Giáng sinh hoàn hảo. Đặc biệt, thực khách có thể đặt mua gà tây cho tiệc tại nhà. Các đầu bếp Don’s Tây Hồ sẽ giúp bạn làm nóng món ăn để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất.

Gỏi tôm hùm sashimi

Theo quan niệm của người châu Á, ăn hải sản trong dịp lễ hội sẽ đem lại điềm lành và may mắn. Ngoài những món ăn quen thuộc được ưa chuộng, tôm hùm được xem là món chính dành cho tiệc mừng Noel sau những giây phút vui chơi đón lễ nửa đêm thật cuồng nhiệt.

Với tay nghề tuyệt khéo, đội ngũ đầu bếp nhà hàng Marina đã trình làng món tôm hùm tươi Sashimi pha trộn phong cách Pháp. Đây sự kết hợp khéo léo một sản vật biển có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều bất ngờ cho người thưởng thức. Tuy là một món gỏi sống nhưng món tôm hùm sashimi vừa có vị mát lạnh, lại vừa ấm bụng nhờ tính hàn của 10 loại gia vị gồm hành tím bào mỏng ngâm giấm, gừng chua, kiệu, vỏ quit, cà rốt thái sợi, chanh vàng rau thơm, cần tây, dầu mè ngâm vani, ớt xay làm xốt pha kèm với tương chấm riêng biệt của nhà hàng. Tất cả khiến món tôm hùm sashimi ở đây trở nên lạ miệng vô cùng  hấp dẫn.

Miến gạch cua tay cầm

Vào tiết trời se lạnh của đêm Giáng sinh, món miến cua tay cầm sẽ là lựa chọn thật tuyệt vời của bạn. Khi mở nắp nồi, khói nghi ngút bốc lên mang theo mùi cua thơm và màu trong veo của các sợi miến đã “uống no nê” nước ngọt của cua, mang lại cảm giác dễ chịu rất khó tả. Món này được sáng tạo theo phong cách riêng của Lục Thủy. Ngoài thịt cua, gạch cua là nguyên liệu lựa chọn chủ yếu tạo vị đặc trưng của món ăn. Thêm nữa, những sợi miến đậu xanh do nhà hàng tự chế biến chắc hẳn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn đừng ngại ngần khi nghĩ cách ăn món này thế nào từ tên gọi của món. Khi ăn, miếng thịt cua thơm mềm hòa lẫn với nước xốt đặc biệt sẽ làm món ăn thêm phần ngon tuyệt.

Cá Tuyết với thịt xông khói

Nói đến cá Tuyết người ta nghĩ ngay đến món ăn của sự đẳng cấp, sang trọng bởi cá Tuyết là lựa chọn không thể thiếu trên các bàn ăn của những người sành điệu. Với khả năng sinh sản bầy đàn của cá Tuyết khiến người ta quan niệm về một năm mới sung túc, sum vầy, mọi muộn phiền trong năm cũ sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước, hạnh phúc và tài lộc sẽ đến.

Đầu bếp mỗi nước có cách chế biến khác nhau. Người Đan Mạch ưa chuộng món cá Tuyết hấp, người Ý lại thích món cá Tuyết muối, trong khi người Ba Lan chọn cho mình món súp nhẹ nhàng. Bếp trưởng nhà hàng Lý Club lựa chọn sự pha trộn giữa công thức chế biến của Pháp và Hà Lan dựa trên kinh nghiệm ẩm thực và du lịch của anh. Anh đã giữ nguyên liệu từ khoai tây, cà rốt, hành tây Hà Lan là một điển hình món ăn mùa đông ở Hà Lan, kết hợp với giăm bông hoặc thịt xông khói, hay xúc xích tẩm bột để sáng tạo món cá Tuyết bổ dưỡng, tuyệt vời.

Súp kem tươi bí đỏ phong cách Ý

Súp kem tươi bí đỏ vốn là món ăn truyền thống của người Ý có từ nhiều thế kỷ trước. Khởi nguồn chỉ là một món ăn dân gian nóng sốt nhằm giúp mọi người đủ sức hoạt động trong đêm lạnh giá, theo thời gian, món ăn được nâng cấp thành một món súp dinh dưỡng quý giá với các nguyên liệu cơ bản là bí đỏ, sữa béo, bơ, bánh mì, kem tươi, nước dùng, dầu, tỏi tây, hành tây, cần tây, rau thơm, bột mì, muối và tiêu.

Đón mừng mùa Noel, nhà hàng Shri tung ra một thực đơn bao gồm những món ăn mang đầy màu sắc vui tươi dành cho lễ hội. Món súp kem bí đỏ bơ rau thơm được các thực khách nữ cùng các bé yêu chuộng vì chỉ cần một bát súp nóng hổi tuyệt ngon này trong không gian se lạnh cũng đã đủ vị ngon cho đêm huyền diệu đón Chúa ra đời. Trong không gian lành lạnh, món súp bí đỏ nóng ấm với màu tự nhiên của bí, vị thơm của các loại gia vị (tỏi, kem tươi, bơ) sẽ làm bao tử của thực khách trở nên cồn cào hơn khi ngửi mùi thơm hấp dẫn này.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading