Dứa có giá "khủng" nhờ trồng bằng phân ngựa

Thứ Hai, 24/12/2012 10:52

817 xem

0 Bình luận

(0)

4048

Telegraph đưa tin loại dứa này được trồng hơn hai năm tại Lost Gardens of Hedigan ở Cornwall, Anh, dựa trên phương pháp làm vườn từ thế kỷ 19.

Với giá bán 10.000 bảng Anh một quả (khoảng hơn 330 triệu đồng), loại dứa này hiện được xem là thứ hoa quả đắt nhất thế giới.

Theo các nhà thực vật học, chi phí để tạo nên một quả dứa này là 1.200 bảng (khoảng 36 triệu đồng). Tuy nhiên, đến khi được thu hoạch thì giá của nó sẽ lên tới 10.000 bảng bởi tính hiếm có cũng như giá trị kinh tế cao. Quả dứa đầu tiên sắp được thu hoạch sẽ không được bán mà được cắt nhỏ cho các nhân viên trong vườn cùng thưởng thức.

Các nhân viên tại vườn thực vật này cho biết để tạo nên môi trường nhiệt đới, họ đã sử dụng 30 tấn phân ngựa, nước tiểu cùng rơm đặt phía trên rồi trồng trong những nhà kính nhỏ.

Một nhân viên ở vườn thực vật Lost Gardens of Hedigan "khoe" một quả dứa mà họ trồng được

James Stephens, đại diện của Lost Gardens, miêu tả rằng những quả dứa được trồng theo phương pháp này "rất ngọt, có mùi thơm đặc biệt và không bị xơ, có giá trị dinh dưỡng cao".

"Đúng ra chúng tôi sẽ phải dùng khoảng 90 tấn phân để trồng nên những quả dứa này trong một năm, tuy nhiên do năm nay nguồn cung cấp phân khó khăn nên chúng tôi đã phải dùng cả máy sưởi điện để tạo môi trường nhiệt đới. Quả dứa đầu tiên sẽ được chính những nhân viên trong nhà vườn nếm thử bởi họ đã rất vất vả để trồng nó. Nếu được đem ra bán tại một cuộc đấu giá từ thiện thì giá của nó có thể lên tới 10.000 bảng", Stephens nói.

Ông Stephens cũng cho biết thêm ngoài việc được trồng bằng phân, những quả dứa này còn thỉnh thoảng được tưới nước tiểu của ngựa.

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading