Làm đẹp da tóc từ trái cây

Thứ Hai, 24/12/2012 11:08

2,801 xem

0 Bình luận

(0)

1892

Mùa đông thời tiết hanh heo sẽ khiến cho da tóc bạn trở nên khô và xấu. Dưới đây, Amthuc365.vn xin chia sẻ bí quyết giúp tóc và da bạn đẹp hơn với những trái cây thường dùng.

Đẹp từ da…

Những vitamin và dưỡng chất có trong các loại nước ép trái cây khi tiếp xúc trực tiếp có thể giúp dưỡng ẩm, làm liền những viết nứt nẻ trên da do thời tiết hanh khô mùa đông gây nên. Các loại trái cây giúp đánh bay làn da khô và những vết nứt nẻ cho da một cách hiệu quả chính là nho và bơ.

Trong nước ép nho chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, với khoảng 65 - 85% nước, các vitamin B, A, C và rất nhiều khoáng chất khác giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da một cách hiệu quả. Chỉ cần sử dụng nước ép nho trộn với một chút bột mỳ đánh sánh, sau đó dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 20 phút. Loại mặt nạ này có công dụng bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da, giúp chăm sóc da khô hiệu quả.

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều loại vitamin quan trọng như A, E, K, D, B và các khoáng chất magie, sắt, axit folic, amino axit, kali... Vì thế, bơ là một loại mặt nạ rất an toàn cho da. Trộn nước ép bơ với 3 – 4 muỗng sữa chua, đắp lên mặt trong 10-15 phút rồi rửa sạch. Thành phần vitamin E trong bơ cũng như dưỡng chất từ sữa chua sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn trong tích tắc!

nuoc-trai-cay

… đến tóc

Cũng giống như da, tóc rất dễ bị hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn bởi thời tiết mùa đông. Thay vì sử dụng các hóa chất, hãy “kết bạn” với các loại mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên để tóc phục hồi hiệu quả và nhanh chóng. Đu đủ và chuối là sẽ hai người bạn tuyệt vời đối với tóc mùa đông đó.

Trong đu đủ chứa rất nhiều vitamin E, C, A. Đặc biệt, đu đủ có lượng betacaroten nhiều hơn trong các rau quả khác. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hoá mạnh giúp phục hồi và bảo vệ tóc hư tổn. Sử dụng nước ép đu đủ chín trộn với ½ cốc sữa chua không đường, thoa lên tóc và ủ khăn trong nửa giờ rồi gội bằng nước mát. Hiệu quả thì các bạn hãy cảm nhận sau một tuần nhé!

Trong thành phần tự nhiên của chuối có tryptophan – một loại axit amin giúp làm mượt tóc và vitamin A, B, C, E làm tăng độ ẩm cho tóc, có khả năng tái tạo biểu bì giảm tình trạng tóc chẻ ngọn. Cách đơn giản nhất để làm đẹp từ chuối là bạn hãy xay nhuyễn chuối, sau đó sử dụng để ủ tóc. Giữ lớp mặt nạ trong vài phút rồi rửa sạch.

Môi đẹp với nước chanh

Cách đơn giản nhất để tạm biệt đôi môi khô nẻ vào mùa đông với nước trái cây chính là mặt nạ từ nước ép chanh. Trong quả chanh có chứa các enzyme và vitamin C giúp làm sạch, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng đôi môi luôn mịn màng. Chỉ cần trộn đều nước chanh với sữa chua rồi thoa đều hỗn hợp lên môi, để yên 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hỗn hợp không chỉ có tác dụng như son dưỡng mà còn rất an toàn cho cơ thể. Chỉ cần bạn chăm chỉ sử dụng, sau một thời gian, đôi môi chúng mình sẽ trở nên căng mọng hơn đó nghen!

Tips khi sử dụng nước ép trái cây

Việc đều đặn uống nước ép trái cây mỗi ngày là cách bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể một cách khá hoàn hảo. Nó không chỉ tốt cho các bộ phận bên trong cơ thể, mà còn có tác dụng với da, tóc, móng tay… giúp bạn có được một cơ thể tràn đầy sức sống. Vì vậy, hãy sử dụng nước ép trái cây mỗi ngày nhé!

- Không nên uống các loại nước trái cây đóng chai, cocktail chế biến sẵn vì những loại nước này thường chỉ chứa 10% nước trái cây nguyên chất và lại có hàm lượng đường rất cao.

- Sử dụng các loại nước trái cây nguyên chất, nên sử dụng nước ép từ các loại quả: cam, nho, táo, lựu, bơ, anh đào, dâu tây… vì đây là những loại trái cây có hàm lượng vitamin và dưỡng chất cao.

- Đảm bảo vệ sinh an toàn, không sử dụng nước ép đã để lâu vì các vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể nhất là đường ruột.

(theo meo)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading