Rau má tăng sữa mẹ cho bé

Thứ Ba, 25/12/2012 03:26

22,109 xem

0 Bình luận

(0)

3228

Rau má được biết đến là loại rau thanh mát, có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, rau mà còn có tác dụng tăng sữa mẹ cho bé. Hãy cùng Amthuc365.vn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Nhờ có rau má mà bé nhà mình được bú sữa mẹ no nê. Hồi sinh bé Na mình cũng ít sữa lắm. Mặc dù cũng học hỏi đủ cách để mong nhiều có sữa, từ chân chó, chân giò lợn, chân dê... cứ món nào được người ta mách giúp tăng sữa mẹ là mình cố ăn cho bằng được. Những sữa thì vẫn chỉ ra nhỏ giọt, còn bao nhiêu chất bổ dường như ngấm vào hết mẹ nên mình tăng cân vù vù. Không có nỗi khổ nào bằng thiếu sữa, đêm hôm Na khóc gào vì đói, vợ chồng mình cứ loay hoay người dỗ con, người lích kích chuẩn bị nước sôi pha sữa. Một đêm 2 lần như vậy là thành ra thức trắng. Thiếu sữa mẹ nên Na cũng hay ốm đau, đề kháng kém hơn hẳn bạn cùng lứa. Mình cũng thương con lắm nhưng chẳng biết làm sao, chỉ biết tìm mua các loại sữa tốt nhất để bù đắp cho con.

Sau này khi có bầu Tí, mình rút kinh nghiệm chịu khó mày mò tìm thông tin trên mạng để cải thiện vụ ít sữa. Mình nhận ra rằng, để sữa về nhiều thì các bà mẹ phải chịu khó uống nước ấm, tăng cường ăn cháo và cố dành thời gian chợp mắt, nghỉ ngơi thì mới giúp gọi sữa nhanh. Ngoài ra, có một mẹ trên diễn đàn còn khoe cho con bú mẹ tới tận năm 2 tuổi mà không tốn một đồng mua sữa bột và nhờ việc uống nước rau má hàng ngày. Biết được thông tin này, mình mừng quýnh, gọi điện ngay cho mẹ chồng ở quê xin một ít rau má khô.

Ngày ra thăm mình sinh Tí, kèm theo túi rau má khô, bà còn xách theo rất nhiều mớ rau má tươi non. Bà dặn: " Rau má khô thì để mẹ nó đun nước uống thay nước hàng ngày.  Còn rau má tươi thì để nấu canh cũng rất tốt".

Rau má nấu thịt băm rất tốt cho phụ nữ mới sinh. (Hình minh họa)

Nghe lời bà, chồng mình thường xuyên mua thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn về để băm, nấu cùng canh rau má cho mình đổi món. Ngoài ra, mỗi sáng mình thức dậy, anh đã chuẩn bị sẵn một bình ủ nước ấm của rau má để mình có thể uống trong cả ngày. Không biết có phải cảm động vì sự chăm sóc của bà và chồng hay vì tác dụng thần kỳ của cây rau má mà sữa mình về tràn trề. Tí được bú no căng bụng nên cũng không quấy khóc, ngoan hơn hẳn chị Na hồi nào.

Mình gọi điện về khoe với mẹ chồng, bà còn bảo: "Rau má giúp nhiều sữa mà cũng lành lắm, con cứ yên tâm uống hàng ngày nhé. Phụ nữ sau sinh dùng rau má cũng giúp kháng khuẩn, vết thương mau lành hơn. Đây cũng là bài thuốc lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hào, trẻ lâu nữa đấy!"

Không biết có phải vì chăm uống rau má mà mẹ chồng mình gần 70 tuổi da vẫn mịn màng, không một đốm đồi mồi nào. Mình thầm nghĩ có lẽ cai sữa xong vẫn tiếp tục uống món nước này, hi vọng sẽ mãi trẻ trung, tươi tắn như bà.

Mẹ nào đang chuẩn bị "nằm ổ" hãy thử kinh nghiệm của mình xem. Chúc các mẹ sữa về tràn trề, bé mau ăn chóng lớn nhé!

(Theo camnanggiadinh)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading