Ẩm thực đặc trưng một số nước trên thế giới

Thứ Sáu, 28/12/2012 02:04

3,919 xem

0 Bình luận

(0)

1032

Ngày nay, ẩm thực trên thế giới có sự giao thoa giữa nền ẩm thực này với các nền ẩm thực khác. Tuy nhiên, một số món ăn đặc trưng của từng vùng miền vẫn giữ được những nét riêng vốn có của nó mà không nơi nào có được. Chúng ta hãy cùng Amthuc365.vn điểm danh những món ăn đặc trưng của nước trên thế giới.

Vòng quanh thế giới thưởng thức những món ngon đặc trưng nhất cho mỗi dân tộc.

Bobotie

(Nam Phi) Món ăn thông dụng này làm từ thịt cừu hay thịt bò được băm nhỏ, bánh mì, cơm hoặc khoai tây, hành và các loại gia vị. Các thành phần được trộn lẫn với trứng, sữa và nướng.

Cassoulet

(Pháp) Món này là "đậu trắng hầm”, làm từ đậu trắng, xúc xích, thịt xông khói, cà chua, cà rốt, các loại thảo mộc, cùng các loại rau khác dùng để nấu và nướng.

Dim sum

(Trung Quốc) Thường được dùng cho bữa sáng hoặc trưa tại nhà hàng (còn được gọi là há cảo). Người phục vụ mang khay ra với món mì, bánh bao có nhân, rau và thịt. Thực khách được thưởng thức món ăn đựng trong chén nhỏ làm bằng  tre.

Enchilada

(Mexico) Là bánh tráng từ bột ngô mềm nhồi với phô mai, hành tây, ớt và đôi khi kèm theo thịt được thái nhỏ. Món này được nướng hoặc chiên với món Mễ (salsa) và pho mát. Chú thích: Salsa là món Mễ, thường được ăn với chip bắp (doritos) cũng có thể ăn với bánh đa, bánh phồng, da chả giò nướng hay cuốn bánh tráng.

Feijoada

(Brazil) Là một trong những món ăn rất được ưa thích ở Brazil. Đó là món hầm đậu đen, thịt lợn và các loại gia vị. Đôi khi phần chân và tai lợn được sử dụng cùng.

Moussaka

(Hy Lạp) Được xem là món ăn đặc trưng của Hy Lạp, được hầm trong nồi đất và được làm bằng thịt cừu, cà tím, cà chua và các loại gia vị.

Pad Thái

(Thái Lan) Món ăn đặc trưng này gồm mì gạo Thái Lan xào với đậu phộng, dầu, rau quả và thường đậu hũ, thịt gà hoặc cá.

Risotto

(Ý) Món cơm kem giàu tinh bột này được làm bằng cách trộn thêm thứ chất lỏng đun sôi, thường là nước dùng, gạo Arborio và hành tây xào. Sau đó tất cả cùng được nấu chín. Rau và hải sản thường được thêm vào sau trong quá trình nấu.

Samosas

(Ấn Độ) Những đồ ăn nhẹ được làm từ thịt, khoai tây, rau kèm các loại gia vị nhồi bên trong bột bánh và được chiên dầu.

Sushi

(Nhật Bản) món ăn thông thường bao gồm cơm đứng đầu với cá sống hoặc nấu chín hoặc cuộn lại thành từng miếng nhỏ với cá và rau quả và được gói trong rong biển. Nó thường được ăn kèm phục vụ trong lát gừng và mù tạt xanh (wasabi), một loại hương vị cay tương tự như trong họ mù tạt vàng phương Tây (mustard).

Suya

(Nigeria) Món ăn cay này được làm bằng thịt gà hoặc thịt bò thái miếng nhỏ ướp trong đậu phộng, ớt, tỏi, gừng và các loại gia vị khác rồi nướng theo xiên.

(theo tinmoi)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading