Nên ăn nhiều dưa hấu và bưởi để ghi nhớ tốt hơn

Thứ Ba, 08/01/2013 08:42

2,053 xem

0 Bình luận

(0)

3893

Bưởi và dưa hấu chứa rất nhiều hợp chất chống ôxy hoá, góp phần làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào não, thậm chí còn có thể ngăn cản sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến quá trình thoái hoá như bệnh Alzheimer.

 

Tăng cường ăn bưởi, dưa hấu và xoài sẽ giúp người cao tuổi, nhất là những người từ 60 tuổi trở lên, hạn chế được sự lão hoá của não.

Refreshing Watermelon Mojito

Ăn bưởi và dưa hấu giúp người già ghi nhớ tốt (nguồn internet)

Kết quả một công trình nghiên cứu mới được công bố của Viện Nghiên cứu sức khoẻ và y tế Pháp (Inserm) cho thấy khả năng chú ý và trí nhớ của người già liên quan đến tỉ lệ chất lycopène và zéaxatine trong máu. Hai chất này góp phần hạn chế quá trình ôxy hoá tế bào não và tỉ lệ hai chất này càng cao thì khả năng ghi nhớ càng tốt.

Theo các nhà nghiên cứu, hai chất này thuộc họ caroténoide, thường có trong các loại quả rau quả màu đỏ hoặc vàng (như bưởi, dưa hấu, dâu tây, anh đào, xoài, cà chua) và một số rau xanh như bông cải xanh.

Đặc biệt, bưởi và dưa hấu chứa rất nhiều hợp chất chống ôxy hoá, góp phần làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào não, thậm chí còn có thể ngăn cản sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến quá trình thoái hoá như bệnh Alzheimer.

Hiện các nhà nghiên cứu Pháp đang tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn xem các loại hoa quả này có tác động tốt tới các neuron thần kinh đến mức nào.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi kết quả chính xác, các nhà khoa học vẫn khuyên người cao tuổi, nhất là các cụ trên 60 tuổi, nên ăn nhiều bưởi và dưa hấu.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading