Thưởng thức bánh oreo ngon miễn chê

Thứ Tư, 09/01/2013 02:21

1,404 xem

0 Bình luận

(0)

2424

Nhâm nhi tách trà và thưởng thức những chiếc bánh oreo, tận hưởng cảm giác thư thái trong những ngày đông thì còn gì tuyệt vời hơn thế.

Chiếc bánh oreo có lớp vỏ cacao thơm phức và lớp kem dẻo bên trong mang lại cảm giác ngon khó cưỡng. Cách chế biến đơn giản, bạn hoàn toàn có thể vào bếp chế biến cho người thân cùng thưởng thức.

Nguyên liệu (cho 25 – 30 cái bánh):

Cho lớp vỏ bánh:

- 1.5 cốc bột mì đa dụng (khoảng 155g)

- ½ cốc bột cacao (khoảng 45g)

- 1 thìa baking soda (thuốc muối, có bán tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh)

- ¼ thìa baking powder

- ¼ thìa muối

- 1 cốc đường (200 – 300g)

- ½ cốc và 2 thìa canh bơ nhạt

- 1 quả trứng.

Cho lớp nhân kem:

- ¼ cốc (55g) bơ nhạt

- ¼ cốc (50g) vegetable shortening (nguyên liệu làm kem dẻo, nếu có)

- 2 cốc (240g) đường tinh luyện

- 2 thìa (10ml) vani.

Cách làm: 


  • Cho khay nướng vào lò. Đặt nóng trước ở nhiệt độ 190 độ C. 
  • Cho bột mì đa dụng, cacao, baking soda, baking powder, muối và đường vào máy xay, xay nhuyễn với tốc độ thấp. Thêm bơ và trứng. Tiếp tục xay đến khi được hỗn hợp hòa quyện. 
  • Trải giấy thấm dầu lên khay nướng bánh. Múc từng thìa bột nhỏ lên giấy, mỗi thìa cách nhau vài cm. Thấm ẩm tay rồi nhẹ nhàng ấn bánh xuống một chút để tạo miếng bột tròn, dẹt. Nướng bánh trong 9 phút, lật bánh một lần để cả hai mặt đều được nướng kỹ. Lấy khay bánh ra, để nguội. 
  • Làm phần kem: thêm bơ và vegetable shortening vào máy xay. Xay nhuyễn. Trong quá trình xay, thêm từ từ đường và vani vào. Xay ở tốc độ cao hơn trong 2 – 3 phút đến khi được hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 
  • Múc một ít kem vừa trộn lên một miếng bánh rồi úp một miếng bánh nữa lên phía trên. Hơi ấn nhẹ sao cho kem dàn đều trên bánh nhưng không bị tràn ra ngoài. Làm tương tự với tất cả những chiếc bánh. Nhúng bánh qua sữa một lần nếu thích hoặc thưởng thức luôn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Xzone)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading