8 thực phẩm không nên ăn trái mùa

Thứ Sáu, 11/01/2013 08:46

2,735 xem

0 Bình luận

(0)

4797

Ngày nay, hoa quả, rau củ hầu như là có quanh năm. Chúng ta có thể sử dụng chúng để chế biến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không phải thực phẩm, rau quả nào sử dụng trái mùa cũng tốt. Amthuc365.vn xin chia sẻ 8 loại thực phẩm bạn không nên ăn trái mùa.

Ngày nay, bạn có thể ăn bất kỳ loại rau quả nào mà bạn muốn dù ở thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng một số loại thực phẩm trái mùa thường thấp hơn rất nhiều.

1. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan (ảnh: Internet)

Loại đậu này chỉ ngon nhất vào đầu mùa xuân, vào các thời điểm khác trong năm, đậu Hà Lan tươi ít tinh bột và hương vị kém hơn. Nếu bạn là fan cuồng của thực phẩm này, hãy thu hoạch đậu vào đầu mùa đông và phơi khô để bảo quản cho những mùa sau.

2. Cà chua

Cà chua ngon nhất và đầy đủ dưỡng chất nhất vào tháng nắng và giáp Tết.

3. Măng tây

Măng tây (Ảnh: internet)

Măng tây được trồng chủ yếu ở Califonia hoặc Washington chỉ ngon nhất vào đầu mùa xuân cho đến mùa hè. Vào các mùa khác, thân cây măng mềm nhũn và nhạt hơn.

4. Đậu que Mỹ

Đậu que Mỹ chỉ tốt nhất vào mùa hè, trước hoặc sau thời điểm này loại đỗ này thường ít chất xơ hơn.

5. Ngô

Ngô (ảnh: internet)

Ngô chứa hàm lượng đường cao nhất vào cuối hè và đầu thu. Hãy bảo quản ngô bằng cách giữ đông lạnh hoặc phơi khô, xay bột… để đảm bảo chất dinh dưỡng cao nhất của loại thực phẩm này.

6. Nấm

Nấm (ảnh: Internet)

Nấm moscela tốt nhất vào mùa xuân, nấm cục tốt nhất vào mùa đông và mùa hè. Bạn không nên bảo quản nấm quá một tuần, màu sắc của nấm sẽ bị biến đổi, thậm chí còn bị vi khuẩn tấn công.

7. Rau diếp

Rau riếp tốt nhất vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân khi thời tiết vẫn còn đang lạnh. Thời điểm này rau riếp có hàm lượng crispiness, chất xơ và đường cao là cao nhất. Vào những mùa khác, hãy xem xét việc sử dụng các loại rau thay thế rau riếp như cải xoăn.

8. Quả đào

Quả đào (ảnh: Internet)

Hương vị của đào chỉ tuyệt vời nhất vào mùa hè. Đào có hàm lượng sắt rất phong phú, ngoài ra còn có protein, đường, kẽm, pectin… thích hợp với người bị bệnh thiếu máu.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading