Những món ăn bổ dưỡng cho bữa trưa

Thứ Sáu, 11/01/2013 11:45

5,416 xem

0 Bình luận

(0)

3428

Chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã có những món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình mình.

Salad nấm trứng cua, đùi gà quay xốt xí muội, lúc lắc cá ngừ đại dương, lẩu tôm nấu sả cay là những món ngon và nhiều dinh dưỡng.

Salad nấm trứng cua

Nguyên liệu của món ăn gồm trứng cua 150g, hấp chín; nấm kim châm 200g rửa sạch tước thành chùm nhỏ chần sơ qua nước sôi; rau mầm 150g rửa sạch để ráo nước; cà chua bi 50g rửa sạch bổ đôi. Ngoài ra, bạn cần nửa củ hành tây thái lát mỏng, dầu trộn salad, một muỗng giấm đỏ, một muỗng cà phê đường, ít hạt tiêu, chút muối.

Nấm kim châm cho vào chảo xào qua, nêm chút muối, múc ra để nguội. Bạn bỏ trứng cua, nấm, rau mầm, hành tây vào tô trộn salad. Kế đến, bạn trộn dầu, giấm, đường chút muối chút tiêu đều trong một cái chén, rưới đều lên phần rau và trứng cua, trộn nhẹ tay. Cuối cùng, bạn bày salad ra đĩa, trang trí bằng trái cà chua xung quanh.

Đùi gà quay xốt xí muội

Nguyên liệu gồm 5 đùi gà, rửa sạch để ráo nước, hành tây nửa củ thái mỏng, 5 quả xí muội tách bỏ hột, hạt nêm, nước mắm, củ hành tím băm nhuyễn, hạt tiêu, hành lá.

Đùi gà ướp với hạt nêm, hành tím, hạt tiêu, nước mắm khoảng 30 phút cho ngấm. Bạn đun nóng dầu trong chảo, cho đùi gà vào chiên từ từ để chín bên trong, đến khi da gà vàng đều thì vớt ra.

Kế đến, bạn cho xí muội vào cối xay thêm chút nước rồi xay nhuyễn thành xốt, cho ít dầu ăn vào chảo, phi hành tỏi cho thơm rồi cho xốt xí muội vào đun cùng, nêm hạt nêm và nước mắm. Cuối cùng, bạn cho đùi gà và hành tây vào xốt tiếp tục đun, có thể cho thêm ít nước cho xốt ngập đùi gà, nêm lại rồi đun cho đến khi xốt sền sệt, lật đùi gà cho ngấm đều.

Cuối cùng, bạn cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp, bày đùi gà ra đĩa, rưới xốt lên rồi trang trí với rau mùi (rau ngò).

Lúc lắc cá ngừ đại dương

Món ăn gồm có các nguyên liệu như cá ngừ đại dương 300g, hành tây nửa củ xắt miếng vuông 1.5cm. Ngoài ra, bạn cần thêm ớt chuông đỏ, vàng mỗi loại một trái nhỏ, xắt miếng vuông 1.5cm, hành lá, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu.

Cá ngừ xắt hình khối vuông mỗi chiều khoảng 1.5cm, ướp cá với hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu khoảng 20 phút cho ngấm. Kế đến, bạn đun nóng dầu trong chảo, bỏ cá vào chiên, lắc đều tay cho cá chín đều các mặt, cho tiếp hành tây, ớt chuông vào xóc nhẹ. Cuối cùng, bạn nêm lại với hạt nêm và nước mắm, hành lá xắt khúc bỏ vào sau cùng và bày ra đĩa rắc thêm chút hạt tiêu. Món ăn có thể chấm thêm với nước tương.

Lẩu tôm nấu sả cay

Nguyên liệu gồm tôm sú loại vừa khoảng 40 con (1kg), rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi, dọc thân lấy chỉ đen, bày ra đĩa. Bạn cần thêm sả tươi 10 cây, một củ giềng, hành tím 50g, ít tỏi băm, sa tế tôm, nước cốt chanh, nước mắm, nấm rơm 200g. Rau ăn lẩu gồm chuối bào, giá, rau muống, rau nhút và bún tươi.

Đầu tôm cho vào đun với ít nước để làm nước dùng, sôi khoảng 5 phút thì bắc ra vớt sạch bọt. Bạn đun nóng ít dầu trong nồi, cho tỏi vào phi thơm cùng với sa tế, chế nước dùng làm từ đầu tôm và thêm nước cho đủ ăn. Sả cây đập dập cắt khúc 6cm, củ giềng xắt lát mỏng, hành tím bóc vỏ để nguyên củ, tất cả cho vào nồi lẩu. Kế đến, bạn cho nồi lẩu lên bếp, nêm với hạt nêm, nước mắm cho vừa ăn, thêm nước cốt chanh và ít đường để nước lẩu đủ vị mặn, chua, ngọt. Cuối cùng, bạn thả tiếp nấm rơm vào nồi lẩu và cho thêm ớt thái lát nếu muốn ăn cay. Đến khi ăn, bạn chỉ nhúng tôm và các loại rau, ăn kèm với bún.

(Theo ngoisao)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading