Gặp gỡ siêu đầu bếp IronChef Việt Nam đẹp trai

Thứ Bảy, 12/01/2013 10:41

2,194 xem

0 Bình luận

(0)

1393

Người đầu bếp đến từ Thái Lan nhưng lại trổ tài với phong cách ẩm thực Teppanyaki tại IronChef Việt Nam được nhiều người hâm mộ.

Panumas Chaisalee, siêu đầu bếp của IronChef Việt Nam với phong cách ẩm thực Teppanyaki.

Teppanyaki - Nghệ thuật tung hứng trong ẩm thực Nhật Bản

Teppanyaki (Teppan-yaki) là phong cách ẩm thực Nhật sử dụng một chiếc bàn đúc bằng gang hình chữ nhật dày 8cm để nấu chín các món ăn bằng cách chiên, nướng các món ăn như thịt bò, tôm sò điệp, hải sản, sườn cừu...Từ Teppanyaki có nguồn gốc từ Teppan, có nghĩa là tấm sắt và yaki có nghĩa là nướng hoặc chảo chiên. Chính vì độ dày của bàn nên nó giữ nhiệt rất lâu mà không làm món ăn bị cháy, trái lại còn làm tăng hương vị cho món ăn.

Nhờ tính chất tiện lợi và nhanh chóng, có thể làm sẵn và phục vụ ngay khi khách yêu cầu, nên sự phổ biến hình thức này của Nhật trên thế giới là khá nhanh. Để món ăn phù hợp với khẩu vị của mỗi quốc gia, việc thực hiện và chuẩn bị của đầu bếp có đôi chút thay đổi tùy theo khẩu vị của từng quốc gia nhưng vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống của phong cách ẩm thực này.

Chàng đầu bếp vui tính

Chàng đầu bếp vui tính đến từ Thái Lan

Panumas Chaisalee là đầu bếp đến từ Thái. Bắt đầu công việc làm bếp từ năm 2004 tại hệ thống khách sạn nổi tiếng tại đây. Sau đó anh làm việc tại một số nhà hàng Teppanyaki ở Anh và hiện nay anh đang là bếp trưởng nhà hàng Vicki Restaurant tại Việt Nam. "Tôi thích đi nhiều nơi trên thế giới để vừa được làm việc, vừa được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau." - Panumas chia sẻ.

Panumas từng tham gia cộng tác với nhiều chương trình truyền hình và tạp chí về ẩm thực nên khi tham gia đấu trường ẩm thực Iron Chef Việt Nam anh đã rất tự tin mang đến cho đấu trường nhiều thú vị bất ngờ. Không tự nhận mình là siêu đầu bếp, song với tài nấu nướng của mình, anh được rất nhiều người ngưỡng mộ.

(Theo Thebox)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading